Phạt đến 5 triệu đồng nếu không đóng phí duy trì sử dụng mã số mã vạch


Thứ 7, 04/11/2017 | 09:54


Cùng sự kiện

Trong Nghị định 119/2017/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành có quy định cụ thể mức phạt tiền đối với vi phạm quy định về sử dụng mã số mã vạch.

Trong Nghị định 119/2017/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành có quy định cụ thể mức phạt tiền đối với vi phạm quy định về sử dụng mã số mã vạch.

Nghị định nêu rõ, mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực đo lường đối với cá nhân là 100 triệu đồng, đối với tổ chức là 200 triệu đồng; mức phạt tối đa trong lĩnh vực tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm, hàng hóa đối với cá nhân là 150 triệu đồng, đối với tổ chức là 300 triệu đồng, trừ một số trường hợp.

Về sử dụng mã số mã vạch, sẽ phạt tiền từ 2-5 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Không thực hiện đóng phí duy trì sử dụng mã số mã vạch đúng quy định; không làm thủ tục gia hạn giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch hết hiệu lực; không đăng ký lại với cơ quan có thẩm quyền khi có sự thay đổi về tên gọi, địa chỉ giao dịch trên giấy phép kinh doanh hoặc không thông báo bằng văn bản khi giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch bị mất hoặc hỏng;...

Tin tức - Phạt đến 5 triệu đồng nếu không đóng phí duy trì sử dụng mã số mã vạch

Phạt đến 5 triệu đồng nếu không đóng phí duy trì sử dụng mã số mã vạch.

Phạt tiền từ 6-10 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Sử dụng mã số mã vạch có đầu mã Quốc gia Việt Nam (893) mà chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp quyền sử dụng mã số mã vạch; sử dụng mã số mã vạch đã bị thu hồi; bán, chuyển nhượng mã số mã vạch đã được cấp.

Phạt tiền từ 10-20 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Sử dụng mã số mã vạch nước ngoài để in trên sản phẩm, hàng hóa sản xuất, gia công, bao gói, sang chiết tại Việt Nam mà chưa được cơ quan nước ngoài có thẩm quyền hoặc tổ chức sở hữu mã số mã vạch đó cho phép bằng văn bản; sử dụng các dấu hiệu gây nhầm lẫn với mã số mã vạch của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam và Tổ chức mã số mã vạch quốc tế.

Phạt tiền từ 20-50 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Cung cấp hoặc sử dụng nguồn dữ liệu về mã số mã vạch không đúng với nguồn dữ liệu mã số mã vạch của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam và Tổ chức mã số mã vạch quốc tế; cung cấp thông tin sai lệch về chủ sở hữu hoặc đối tượng sử dụng mã số mã vạch GS1 hợp pháp; phát triển và cung cấp các dịch vụ, giải pháp, ứng dụng dựa trên nền tảng mã số mã vạch của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam.

Mức phạt tiền đối với hành vi buôn bán hàng hóa vi phạm quy định về mã số mã vạch từ 500.000 đồng đến 15 triệu đồng tùy vào giá trị hàng hóa vi phạm.

Nghị định có hiệu lực từ 15/12/2017.

Minh Thư

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-den-5-trieu-dong-neu-khong-dong-phi-duy-tri-su-dung-ma-so-ma-vach-a207996.html