+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 16 bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1 tại TP Hồ Chí Minh

    ĐS&PL Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã phát hiện hiện 16 bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1.

    Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã phát hiện hiện 16 bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1.

    Ngày 2/6, bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), cho biết trong 23 bệnh nhân có triệu chứng đau nhức, sốt cao tại lầu 5, Khoa nội soi (khu M), Bệnh viện Từ Dũ thì có 16 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm xác định nhiễm cúm A/H1N1 (cúm mùa).

    Khoa Nội soi, Bệnh viện Từ Dũ TP Hồ Chí Minh đưa bảng cấm hạn chế người ra vào sau khi phát sinh ổ dịch cúm A/H1N1. Ảnh: TTXVN

    Hiện các bệnh nhân đang được cách ly điều trị. Ngoài ra, hiện có 85-90 bệnh nhân đang điều trị bệnh phụ nữ tại lầu 5 cũng đang được theo dõi.

    “Các bệnh nhân sẽ được ra viện tuần tự trong hôm nay, ngày mai và sáng mốt. Khoa không nhận thêm bệnh nhân mới đến 12h ngày 4/6”, bác sĩ Nhi nói. 

    Bác sỹ Nguyễn Thành Huy, Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Y tế Dự phòng Thành phố cho biết, ca bệnh đầu tiên khởi phát ngày 30/5 là một phụ nữ ở Tiền Giang vào Bệnh viện Từ Dũ điều trị bệnh phụ khoa, chuẩn bị lên bàn mổ tại khoa Nội soi của bệnh viện với các triệu chứng sốt cao liên tục kèm đau nhức cơ thể.

    Đến ngày 1/6, 23 người bao gồm cả bệnh nhân và nhân viên y tế ở khu vực khoa Nội soi (lầu 5, khu M) của Bệnh viện Từ Dũ xuất hiện các triệu chứng sốt cao 38 – 39 độ C, đau nhức người. Tuy nhiên không ghi nhận trường hợp nào có diễn tiến nặng, suy hô hấp.

    Các bệnh nhân nhiễm cúm đều được chăm sóc, cách ly và xử lý cho uống Tamiflu. Các trường hợp sốt có chỉ định xuất viện sẽ được theo dõi cách ly tại địa phương.

    Hiện tại, Trung tâm y tế dự phòng TPHCM và Bệnh viện Từ Dũ sẽ tiếp tục giám sát và các trường hợp không sốt và có chỉ định xuất viện trong ngày.

    Cũng theo bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi, trước khi xuất viện, các bệnh nhân này đều được tư vấn về các biện pháp phòng chống lây nhiễm tại cộng đồng. Bên cạnh đó, bệnh viện Từ Dũ cũng sẽ tiến hành tổng vệ sinh khử khuẩn toàn bộ bệnh phòng tại khu vực xảy ra chùm ca bệnh, đồng thời tăng tần suất khử khuẩn thông thường đối với các khu vực còn lại của bệnh viện.

    Ngoài ra, bệnh viện cũng tổ chức hướng dẫn và triển khai phòng ngừa (phát khẩu trang và tăng cường rửa tay) cho bệnh nhân và thân nhân khoa Nội soi.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-16-benh-nhan-duong-tinh-voi-cum-ah1n1-tai-tp-ho-chi-minh-a231641.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan