Giật mình phát hiện "bác sĩ dỏm" chữa bệnh theo Internet ở Cần Thơ


Thứ 7, 20/01/2018 | 01:15


Cùng sự kiện

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các giấy tờ như bằng bác sĩ, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động đều là do Ân tự làm giả.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các giấy tờ như bằng bác sĩ, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động đều là do Ân tự làm giả. Ân cho biết, việc chữa bệnh cho người dân chỉ dựa vào thông tin trên internet.

Ngày 15/1, thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, đơn vị vừa xử phạt hành chính 50 triệu đồng một thanh niên có hành vi bán thuốc cho người bệnh và hành nghề y không có chứng chỉ.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an TP Cần Thơ, Phòng Y tế quận Thốt Nốt tiến hành kiểm tra đột xuất phòng khám nội khoa Nguyễn Hoàng Ân có địa chỉ tại khu vực Trường Thọ, phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, Cần Thơ. Phòng khám này do Nguyễn Hoàng Ân (30 tuổi) đứng ra khám chữa bệnh cho người dân.

Ân cho biết, việc chữa bệnh cho người dân chỉ dựa vào thông tin trên internet. 

Tại cơ sở khám chữa bệnh có treo biển hiệu: Phòng khám nội khoa: bác sĩ Nguyễn Hoàng Ân, chuyên khoa Nội tổng hợp kèm theo số giấy phép hoạt động. Tuy nhiên qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các giấy tờ như bằng bác sĩ, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động đều là do Ân tự làm giả. Qua làm việc, Ân khai mình từng học sư phạm vật lý tại Trường ĐH Cần Thơ và có học lên thạc sĩ, đồng thời Ân cũng có học một năm trung cấp y.

Ân cho biết, việc chữa bệnh cho người dân chỉ dựa vào thông tin trên internet. Thời gian bắt đầu hành nghề khám chữa bệnh từ năm 2016.

Tại thời điểm bấy giờ, Thanh tra Sở Y tế đã tạm giữ dụng cụ hành nghề, thuốc... giao cho Phòng Y tế quận Thốt Nốt quản lý.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giat-minh-phat-hien-bac-si-dom-chua-benh-theo-internet-o-can-tho-a217035.html