Phát hiện cả nghìn hộp mỹ phẩm giả nhập 50 nghìn đồng/hộp bán ra với giá gấp 5 lần


Thứ 4, 21/11/2018 | 08:58


Cùng sự kiện

Doanh nghiệp khai nhận đã nhập các mặt hàng mỹ phẩm từ TP.HCM với giá vào chục nghìn đồng/hộp; sau đó đăng quảng cáo facebook và bán với giá từ 270.000

Doanh nghiệp khai nhận đã nhập các mặt hàng mỹ phẩm từ TP.HCM với giá vào chục nghìn  đồng/hộp; sau đó đăng quảng cáo facebook và bán với giá từ 270.000 đồng đến 350.000 đồng/hộp.

Báo Người lao động đưa tin, Đội chống buôn lậu thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk cho hay, ngày 17/11, cơ quan này đang hoàn tất các thủ tục để đưa các mẫu mỹ phẩm vừa thu giữ đi giám định để có cơ sở xử lý.

Trước đó, chiều 16/11, tổ công tác của Đội chống buôn lậu đã phát hiện bà Nguyễn Thị L.Q (39 tuổi, ngụ phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), đang chạy xe máy chở 2 thùng hàng gồm 180 hộp có dán nhãn là kem dưỡng trắng da Q-Lady đang lưu thông trên đường Hà Huy Tập (TP Buôn Ma Thuột).

Lực lượng chức năng đang kiểm tra tang vật thu giữ. Ảnh: Tuổi trẻ Thủ đô

Tại thời điểm kiểm tra, bà Q. không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc số hàng trên. Bà Q. khai số hàng này được ông Bùi Văn Tuyên (28 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ mỹ phẩm Q-Lady - có trụ sở tại 68A Nguyễn Đình Chiểu, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột) thuê chở đi gửi xe khách về huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) giao cho khách hàng.

Ngay sau đó, tổ công tác đã làm việc với ông Tuyên và ông này thừa nhận toàn bộ số mỹ phẩm trên không có hóa đơn chứng từ.

Tại công ty của mình, ông Tuyên giao nộp gần 1.300 sản phẩm các loại mang nhãn hiệu Q-Lady như kem dưỡng trắng da mặt, kem dưỡng ẩm, sữa tắm trắng, xịt dưỡng trắng phun sương… không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Thời gian qua, doanh nghiệp này thường xuyên nhập các mặt hàng mỹ phẩm từ TP Hồ Chí Minh với giá 50.000 đồng đến 60.000 đồng/hộp. Sau đó, dùng trang Facebook cá nhân đăng quảng cáo và bán hàng online với giá từ 270.000 đồng đến 350.000 đồng/hộp.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-ca-nghin-hop-my-pham-gia-nhap-50-nghin-donghop-ban-ra-voi-gia-gap-5-lan-a252137.html