+Aa-
    Zalo

    Làm rõ thông tin Công ty Vicana sản xuất thuốc chữa ung thư từ... bột than tre

    ĐS&PL Kiểm tra cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng và hóa mỹ phẩm do bà Đào Thị Chúc quản lý, cơ quan chức năng phát hiện các công nhân tại đây đang đổ bột than tre tán mịn vào

    Kiểm tra cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng và hóa mỹ phẩm do bà Đào Thị Chúc quản lý, cơ quan chức năng phát hiện các công nhân tại đây đang đổ bột than tre tán mịn vào các ruột vỏ thuốc con nhộng, đóng gói bán cho bệnh nhân ung thư...

    Ngày 10/4, Bộ Y tế có công văn hỏa tốc số 6299/QLD-TTra gửi Sở Y tế Hải Phòng yêu cầu phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh các nội dung trên báo chí phản ánh việc sản phẩm Vicana ung thư CO3 được làm từ bột than tre; đồng thời xử lý nghiêm trường hợp vi phạm nếu có.

    Theo đó đây là sản phẩm của Công ty Vicana được quảng cáo: Hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, hỗ trợ điều trị viêm nhiễm, suy kiệt cơ thể…

    Trước đó, theo thông tin phản ánh trên báo VietNamNet, ngày 8/4, Công an quận Kiến An, TP Hải Phòng cùng các ngành chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng và hóa mỹ phẩm do bà Đào Thị Chúc (trú phường Ngọc Sơn, quận Kiến An) và phát hiện các công nhân đang đổ bột than tre tán mịn vào các ruột vỏ thuốc con nhộng, đóng gói bán cho bệnh nhân ung thư.

    Công nhân đổ bột than tre đã tán min vào các ruột vỏ thuốc con nhộng, đóng gói bán cho bệnh nhân ung thư - Ảnh Hồng Hải/ An ninh Hải Phòng

    Tiếp đó, đoàn công tác 6 người của Sở Y tế Hải Phòng “đột kích” cơ sở sản xuất của công ty TNHH Hồng An Phong (huyện An Dương) do ông Nguyễn Văn Tuấn làm giám đốc.

    Đây là cơ sở chuyên đốt tre, nứa thành tro và cung cấp cung cấp khoảng 300kg nguyên liệu cho cơ sở của bà Chúc.

    Ông Tuấn không xuất trình được bất cứ giấy tờ pháp lý gì liên quan đến mặt hàng đang sản xuất.

    Trao đổi trên VietNamNet, Phó GĐ Sở Y tế TP Hải Phòng Nguyễn Tiến Sơn cho hay: Sở đã cấp giấy tiếp nhận công bố sản phẩm mỹ phẩm gồm: Vinaca Carbon đa dụng; tẩy mùi hôi cơ thể; ung thư Vi3, tẩy mùi hôi cơ thể Vi4; baby Vi6; tỉnh táo Vi7 lái xe, học tập căng thẳng, mệt mỏi cho công ty TNHH Hồng An Phong, có trụ sở tại xã Hồng Phong, huyện An Dương.

    “Tuy nhiên, công ty Hồng An Phong chưa sản xuất các sản phẩm như đã đăng ký trên giấy cấp phép. Ngày 13/4 này, chúng tôi sẽ yêu cầu giám đốc công ty lên làm việc và xuất trình hồ sơ pháp lý cũng như mục đích sản xuất than tre nứa như đã bị bắt quả tang. Cơ quan chức năng đã phát hiện cơ sở của bà Chúc sản xuất thuốc và thực phẩm chức năng giả là cơ sở trái phép. Việc cơ sở này mượn giấy phép của đơn vị khác sẽ không được pháp luật thừa nhận”, ông Sơn khẳng định.

    Theo báo Người Lao Động, liên quan đến vụ việc, chiều 9/4, nguồn tin từ Công an quận Kiến An cho biết đang khẩn trương củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm vi phạm.

    Các viên nén thành phẩm, các viên thuốc ung thư Vinaca CO3.2 trước khi cho vào lọ, dán nhãn mác, xuất xưởng - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Trước mắt, với 2 hành vi không đăng ký thành lập hộ kinh doanh và sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc không có giấy chứng nhận xuất xứ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp theo quy định về chế biến thực phẩm, lực lượng QLTT ra quyết định xử phạt hành chính 44 triệu đồng đối với bà Chúc.

    Tại cơ quan công an, bà Chúc khai nhận dưới sự quản lý của bà, các nhân công sử dụng bột than tre tán mịn sau khi đốt pha với một số chất bột và chất lỏng để đóng viên nang, dán nhãn các sản phẩm Vinaca Vi5 (loại 874 ml), Vinaca ung thư CO3.2, Baby Vinaca Vi6, Vinaca Activated Carbon đa dụng, Vinaca vi lượng (nhỏ mũi), Vinaca đa dụng.

    Bà Chúc thừa nhận không biết các sản phẩm trên có được đăng ký tiêu chuẩn chất lượng và có được bán ra trên thị trường hay không vì toàn bộ việc này đều do chồng của bà là ông Nguyễn Xuân Thu, Giám đốc Công ty TNHH Vinaca, chỉ đạo.

    Toàn bộ nguyên liệu đầu vào, nhãn mác bao bì sản phẩm và thiết bị máy móc đều do ông Thu nhập về. "Các thành phần trong viên nang có những gì tôi không biết, tôi chỉ biết viên nang đó để hỗ trợ điều trị bệnh ung thư và một số bệnh khác" - bà Chúc thú nhận.

    Theo báo An ninh Hải Phòng, Cơ quan công an quận Kiến An đã tiến hành triệu tập ông Nguyễn Xuân Thu để điều tra làm rõ vụ việc, nhưng ông Thu không hợp tác làm việc. Tiến hành xác minh nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, nhưng ông Thu vắng mặt tại địa phương..

    Theo tài liệu điều tra của CAQ Kiến An, thì các sản phẩm của Công ty TNHH Vinaca đã được phân phối rộng tại nhiều tỉnh, thành phố, trong đó được tiêu thụ tại các huyện: An Lão và An Dương…

    Xác minh trụ sở công ty TNHH Vinaca tại Hà Nội, cho thấy công ty có treo biển nhưng không hoạt động. Chi cục thuế Hà Nội xác nhận Công ty THNN Vinaca không khai báo thuế.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-thong-tin-cong-ty-vicana-san-xuat-thuoc-chua-ung-thu-tu-bot-than-tre-a225534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan