+Aa-
    Zalo

    Phạt hơn 500 triệu đồng, cho 'biệt phủ Yên Bái' tồn tại

    ĐS&PL Tỉnh Yên Bái đã xử phạt hành chính số tiền trên 500 triệu đồng đối với những vi phạm tại “biệt phủ” của gia đình ông Phạm Sỹ Quý và cho phép công trình tồn tại.

    Tỉnh Yên Bái đã xử phạt hành chính số tiền trên 500 triệu đồng đối với những vi phạm tại “biệt phủ” của gia đình ông Phạm Sỹ Quý và cho phép công trình tồn tại.

    UBND tỉnh Yên Bái vừa có văn bản số 222 báo cáo Thủ tướng và Thanh tra Chính phủ về kết quả xử lý sau thanh tra việc quản lý đất đai, cấp phép xây dựng trên khu đất tại tổ 42 và tổ 52 phường Minh Tân (thành phố Yên Bái) và việc chấp hành pháp luật về minh bạch tài sản, thu nhập của ông Phạm Sỹ Quý, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Yên Bái.

    Theo đó, cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái đã xử phạt hành chính gia đình ông Phạm Sỹ Quý số tiền 507 triệu đồng do xây dựng một số công trình vượt phép và không phép. Tuy nhiên, sau khi xử phạt, các công trình trái phép tại ''biệt phủ'' này vẫn được cho tồn tại. Ngoài ra, gia đình ông Phạm Sỹ Quý cũng bị phạt hành chính số tiền 51 triệu đồng do chậm thực hiện nghĩa vụ nộp thuế sử dụng đất.

    Khu biệt thự rộng hơn 13.000 m2 của nguyên Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái Phạm Sỹ Quý

    Báo cáo của tỉnh Yên Bái gửi Thủ tướng Chính phủ và Thanh tra Chính phủ cũng khẳng định cơ quan chức năng địa phương này đã ban hành các văn bản chấn chỉnh về việc tính chi phí đào đất, san lấp mặt bằng như kết luận thanh tra Chính phủ đã nêu ra và chấn chỉnh công tác quản lý về trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn.

    Trao đổi trên báo chí, ông Tạ Văn Long - phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết thêm, tại văn bản gửi Thủ tướng và Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh đã báo cáo việc tỉnh xử lý kỷ luật 14 cá nhân liên quan cả về mặt Đảng và chính quyền.

    Trong đó, ông Phạm Sỹ Quý bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và cho thôi các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Sở TN-MT, điều động đảm nhiệm chức vụ Phó văn phòng HĐND tỉnh Yên Bái.

    Đối với những cán bộ, công chức cấp phòng trở xuống thuộc TP Yên Bái thì Ban thường vụ Thành ủy Yên Bái quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách về Đảng.

    Bên cạnh đó, cục trưởng Cục thuế tỉnh Yên Bái cũng quyết định xử lý kỷ luật bằng hình khiển trách đối với Chi cục trưởng và Phó đội trưởng Đội trước bạ và thu khác của Chi cục Thuế TP Yên Bái.

    Trước đó, thực hiện kết luận số 2681/KL-TTCP ngày 20-10-2017 của Thanh tra Chính phủ về thanh tra việc quản lý đất đai, cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng; việc chấp hành pháp luật về minh bạch tài sản, thu nhập liên quan tới khu đất tại tổ 42, 52 phường Minh Tân ("biệt phủ" của gia đình ông Quý), các ông Trần Xuân Thủy - chủ tịch UBND TP Yên Bái - và ông Nguyễn Yên Hiền - phó chủ tịch UBND TP Yên Bái - đã bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng và chính quyền.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hon-500-trieu-dong-cho-biet-phu-yen-bai-ton-tai-a211522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan