Phẫu thuật lấy lưỡi dao 13 cm 'nằm sâu' trong người chiến sĩ công an hơn 11 năm


Thứ 6, 20/04/2018 | 12:28


Bệnh nhân nhập viện với biểu hiện đau nhói nhiều vùng lưng. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hện ra chiếc dao găm dài 13 cm nằm gọn trong cơ thể bệnh nhân.

Bệnh nhân nhập viện với biểu hiện đau nhói nhiều vùng lưng. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hện ra chiếc dao găm dài 13 cm nằm gọn trong cơ thể bệnh nhân.

Ngày 20/4, thông tin từ khoa Phẫu thuật Thần kinh cột sống, Bệnh viện HNĐK Nghệ An cho biết, các bác sỹ vừa tiến hành phẫu thuật vùng cột sống lấy ra lưỡi dao găm dài 13 cm trong cơ thể của một nam bệnh nhân là chiến sỹ công an. Lưỡi dao đã găm vào người bệnh nhân trong một lần vây bắt tội phạm từ năm 2007 đến nay.

Bệnh nhân Nguyễn Bá Trường N. (34 tuổi, trú tại Trường Thi, Vinh, Nghệ An) nhập viện với biểu hiện đau nhói nhiều vùng lưng sau khi tham gia thi đấu thể thao. Qua thăm khám và hình ảnh chụp phim Xquang, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An và bệnh nhân vô cùng ngỡ ngàng, ngạc nhiên khi phát hiện hình ảnh dị vật kim khí dài, mỏng nằm chéo vùng cột sống thắt lưng.

Lưỡi dao găm dài 13 cm được lấy ra từ cơ thể bệnh nhân.

Từ kết quả thăm khám, các bác sĩ chỉ định bệnh nhân làm phẫu thuật. Trong quá trình thực hiện, kíp phẫu thuật phát hiện lưỡi dao nằm sát động mạch chủ bụng, một vị trí rất nguy hiểm. “Chỉ cần bệnh nhân vận động mạnh có thể khiến nó di chuyển, gây tổn thương mạch máu, ảnh hưởng đến tính mạng. Ngoài ra, vết gỉ sét của dao có thể gây áp xe, viêm nhiễm sau này”, bác sĩ Hoàng Kim Tuấn, Phó khoa phẫu thuật thần kinh cột sống (BV Đa khoa Nghệ Anh) cho biết.

Anh Trường N. cho biết, cách đây 11 năm, trong một lần đấu tranh bắt tội phạm tại Chợ Chùa, huyện Thanh Chương, anh cùng một đồng nghiệp khác bị trọng thương. Với vết thương vùng đầu và 3 vết đâm sâu vùng bả vai, đùi và lưng gây chảy máu ồ ạt, anh Nam phải nhập viện cấp cứu.

Sau thời gian điều trị tích cực, anh nam đã bình phục sức khỏe và giám định thương tật 30%. Tuy nhiên, suốt 11 năm qua, anh không hề biết đến sự tồn tại của lưỡi dao găm trong cơ thể mình.

Sau ca phẫu thuật sức khoẻ của bệnh nhân đã hồi phục, ổn định.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phau-thuat-lay-luoi-dao-13-cm-nam-sau-trong-nguoi-chien-si-cong-an-hon-11-nam-a227087.html