Phiến quân sơ tán khỏi thành trì cuối cùng ở Đông Ghouta


Thứ 2, 02/04/2018 | 12:15


Một ngày sau khi đồng minh Nga thông báo đạt được thoả thuận về kế hoạch sơ tán, lực lượng phiến quân đã bắt đầu rời khỏi thành trì cuối cùng ở Đông Ghouta.

Một ngày sau khi đồng minh Nga thông báo đạt được thoả thuận về kế hoạch sơ tán, lực lượng phiến quân đã bắt đầu rời khỏi thành trì cuối cùng ở Đông Ghouta.

Ngày 2/4, kênh truyền hình nhà nước Syria đưa tin lực lượng phiến quân đã bắt đầu rời khỏi thành trì cuối cùng ở Đông Ghouta. Hai xe buýt chở một số lượng lớn những kẻ khủng bố Jaish al-Islam và thân nhân đã rời thị trấn Douma" và sẽ hướng tới thị trấn Jarabulus, phía Bắc Syria.

Trước đó, trong suốt tuần qua, truyền hình nhà nước Syria cũng đưa tin về một thỏa thuận như thế, song sau đó đã nhiều lần bị bác bỏ và theo một số nguồn tin, văn kiện đạt được lần này là dưới sự trung gian hòa giải của Nga.

Chính phủ Syria đã giành quyền kiểm soát khu vực lân cận Đông Ghouta sau khi phiến quân rút đi. Ảnh: TTXVN

Cùng ngày, các tay súng nổi dậy khác thuộc nhóm Failak an Rahman cũng đã bắt đầu rời thị trấn Douma để tới khu vực phía Tây Bắc Syria.

Được biết, hôm 31/03, Bộ chỉ huy Quân đội Syria cho biết đã giành lại phần lớn các thị trấn và làng mạc của Đông Ghouta, khu vực cửa ngõ thủ đô Damascus và đang tiếp tục các chiến dịch quân sự tại những khu vực lân cận thị trấn Douma.

Việc giành lại quyền kiểm soát thị trấn này đánh dấu sự kết thúc của chiến dịch quân sự tại Đông Ghouta, khu vực nông nghiệp nằm ở phía Đông thủ đô Damascus, nơi mà trước chiến tranh có tới 2 triệu người sinh sống. Đây cũng là thắng lớn quan trọng nhất đối với Tổng thống al-Assad kể từ sau chiến thắng tại Đông Aleppo hồi cuối năm 2016.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-so-tan-khoi-thanh-tri-cuoi-cung-o-dong-ghouta-a224507.html