Phim "Cha cõng con" giành giải Phim châu Á hay nhất LHP Quốc tế Iran


Thứ 6, 27/04/2018 | 06:56


“Cha cõng con” nhận được 2 đề cử quan trọng là “Đạo diễn xuất sắc nhất” và “Phim châu Á xuất sắc nhất” tại LHP Quốc tế Iran lần thứ 36.

“Cha cõng con” nhận được 2 đề cử quan trọng là “Đạo diễn xuất sắc nhất” và “Phim châu Á xuất sắc nhất” tại LHP Quốc tế Iran lần thứ 36.

Phim điện ảnh "Cha cõng con" của đạo diễn Lương Đình Dũng vừa mang về thêm một thành tích đáng ngưỡng mộ nữa, đó là giải “Phim châu Á xuất sắc nhất” (Best Asian Film) tại LHP Quốc tế Iran lần thứ 36.

Trước đó phim “Cha Cõng Con” phải vượt qua rất nhiều phim đến từ khắp nơi trên thế giới để lọt vào danh sách rút gọn 15 phim của 13 quốc gia tranh hai giải danh giá là “Đạo diễn xuất sắc nhất” và “Phim châu Á xuất sắc nhất”.

Đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ sau khi nhận giải “Phim châu Á xuất sắc nhất".

Chia sẻ ngay tại buổi trao giải, thành viên Ban giám khảo Ahmet nói, phim “Cha Cõng Con” đã chinh phục được 5 thành viên đến từ 5 quốc gia với số điểm cao nhất vì sự sáng tạo, giản dị trong cách kể truyện. “Bộ phim cho thấy một phong cách riêng..nó không nhất thiết phải có những tình tiết gay cấn mà giản dị và đầy thuyết phục” – ông Ahmet phát biểu.

Giám đốc Liên hoan phim Reza Mirkarimi nói với đạo diễn Lương Đình Dũng: “Làm ơn hãy làm thật nhiều phim, vì phim của bạn sẽ luôn là những điều tốt đẹp”.

Chia sẻ khi nhận giải, đạo diễn Lương Đình Dũng: “Ngày nhỏ tôi mơ ước những đứa trẻ có một đôi cánh, sẽ không còn ranh giới. Giờ tôi vẫn mơ ước nếu trong khán phòng này mỗi người có một đôi cánh thì ranh giới không tồn tại. Điện ảnh là giấc mơ chắp cánh cho mọi sự tốt đẹp, nó là lý do tôi theo đuổi công việc làm phim”.

Lương Đình Dũng chia sẻ thêm trước thềm buổi trao giải anh cũng lo lắng bởi những phim cạnh tranh với Cha cõng con có phim được hợp tác nhiều nước, có phim đã dành giải thưởng lớn tại Liên hoan phim Quốc tế Tokyo.

Sau lễ trao giải, đạo diễn Lương Đình Dũng trở về Việt Nam tiếp tục hai dự án lớn “578” và “Thành phố ngủ gật”.

Liên hoan phim Quốc tế Iran do Chính phủ Iran bảo trợ, từng vinh danh nhiều nhân nhà làm phim nổi tiếng như Volker Schlondorff (Đạo diễn người Đức giành giải Cành Cọ Vàng), Krzysztof Zanussi (Đạo diễn người Ba Lan giành giải Sư Tử Vàng, Giải ban giám khảo LHP Cannes).

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phim-cha-cong-con-gianh-giai-phim-chau-a-hay-nhat-lhp-quoc-te-iran-a227826.html