Phố đồ bảo hộ lao động cạnh ga Hà Nội đồng loạt đóng cửa


Thứ 7, 28/10/2017 | 02:01


Cùng sự kiện

Hàng loạt cửa hàng chuyên bán đồ bảo hộ lao động và đồ quân trang “nhái” trên phố Lê Duẩn đóng cửa khiến nhiều người nghi vấn.

Nằm ngay trung tâm Hà Nội, phố Lê Duẩn lâu nay được mệnh danh là con phố chuyên bán đồ bảo hộ lao động và đồ quân trang “nhái” với hàng chục kiốt nằm san sát nhau. Tuy nhiên, mấy ngày qua hàng loạt ki ốt này đã đóng cửa gây nhiều tò mò cho người đi đường.

Lâu nay phố Lê Duẩn ở khu vực ga Hà Nội được biết đến là khu phố kinh doanh nhiều mặt hàng quần áo, dụng cụ và các quần áo có kiểu dáng và hình thức giống đồ quân trang của lực lượng công an, quân đội với hàng chục ki ốt nằm san sát nhau.

Tin tức - Phố đồ bảo hộ lao động cạnh ga Hà Nội đồng loạt đóng cửa

Việc hàng chục ki ốt kinh doanh đồng loạt đóng cửa gây tò mò cho người đi đường. Theo anh Quân, người dân sống ở khu vực này, từ lâu ở đây kinh doanh mặt hàng chủ yếu ở đây là quần áo, giày dép đồ bảo hộ lao động. Thậm chí có cả những bộ đồ lính cứu hỏa, quân phục quân đội, cảnh sát giao thông dành riêng cho trẻ em.

“Khách hàng tìm đến khu phố này chủ yếu là người lao động cần những bộ trang phục bảo hộ giá rẻ, bền nhiều hơn những người chọn quần áo đẹp. Một số bộ đồ lính cũng được những bạn trẻ thích đi phượt tìm mua nhiều, việc các cửa hàng đóng cửa không kinh doanh cũng gây tò mò cho nhiều người”, anh Quân nói.

Tin tức - Phố đồ bảo hộ lao động cạnh ga Hà Nội đồng loạt đóng cửa (Hình 2).

Trước đấy, lực lượng chức năng Hà Nội đã từng ra quân kiểm tra đồng loạt các địa điểm kinh doanh quần áo, đồ bảo hộ lao động trên phố Lê Duẩn này. Kết quả, lực lượng chức năng phát hiện một số lượng lớn hàng hóa trong danh mục cấm kinh doanh như thu giữ hơn 500 đôi giầy da nam và nữ, tất cả nhái thương hiệu của Công ty 19/5 (Bộ Công an).

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện hàng trăm dây lưng và một số dụng cụ của ngành công an được chủ cơ sở bày bán. Đây là những loại mặt hàng nằm trong danh mục cấm kinh doanh theo Nghị định 59/2006/NĐ-CP của Chính phủ.

Tin tức - Phố đồ bảo hộ lao động cạnh ga Hà Nội đồng loạt đóng cửa (Hình 3).

Việc các hàng chục ki ốt đóng cửa đồng loạt không chỉ gây sự tò mò cho người qua đường mà nhiều người còn nghi ngại cho rằng, việc đóng cửa có liên quan gì đến Đồ án quy hoạch khu ga Hà Nội và phụ cận mà UBND TP. Hà Nội đang lấy ý kiến của Bộ ngành. Bởi khu vực này là một trong những khu vực thuộc sử dụng đất của các đơn vị thuộc ngành đường sắt với trên 20 ha.

Tin tức - Phố đồ bảo hộ lao động cạnh ga Hà Nội đồng loạt đóng cửa (Hình 4).

Trao đổi với PV, đại diện đơn vị quản lý khu đất của hàng chục ki ốt trên cho biết, việc đóng cửa này là thực hiện việc sắp xếp sử dụng và kinh doanh đúng mục đích, nhiệm vụ của ngành. "Các ki ốt trên là thuộc quản lý của ngành đường sắt lâu nay cho thuê.

Việc các cửa hàng, ki ốt kinh doanh đồ quần áo bảo hộ lâu nay vừa lấn chiếm vỉa hè của người đi đường vừa gây nhếch nhác đô thị", vị này nói.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-do-bao-ho-lao-dong-canh-ga-ha-noi-dong-loat-dong-cua-a206959.html