Phó Giám đốc FBI bị sa thải trước khi nghỉ hưu 2 ngày


Chủ nhật, 18/03/2018 | 02:54


Cùng sự kiện

Phó Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) Andrew McCabe đã bị Bộ trưởng Tư pháp Mỹ sa thải chỉ 2 ngày trước khi ông chính thức về hưu.

Phó Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) Andrew McCabe đã bị Bộ trưởng Tư pháp Mỹ sa thải chỉ 2 ngày trước khi ông chính thức về hưu.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions ngày 17/3 quyết định sa thải Phó Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) Andrew McCabe. Quyết định được đưa ra chỉ 2 ngày trước khi ông McCabe chính thức nghỉ hưu và dĩ nhiên số tiền trả lương hưu của ông này sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

"FBI hy vọng các nhân viên sẽ tuân thủ những tiêu chuyển cao nhất về sự trung thực, minh bạch và liêm trực", ông Session cho biết.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions cho biết, ông McCabe bị chấm dứt công việc dự trên kết quả thanh tra của Tổng thanh tra, cơ quan FBI và kiến nghị của quan chức cấp cao Bộ tư pháp.

Tin tức - Phó Giám đốc FBI bị sa thải trước khi nghỉ hưu 2 ngày

Phó Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) Andrew McCabe. Ảnh: Reuters 

Tuy nhiên, ông McCabe bác bỏ cáo buộc này và nói rằng ông bị coi là mục tiêu trả đũa của chính quyền Tổng thống Donald Trump khi ông được coi là nhân chứng việc liệu Tổng thống Trump có cản trở cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 hay không.

Ông Andrew McCabe đã từ chức Phó Giám đốc FBI hồi tháng 1/2018 và đang trong thời gian nghỉ phép. Ông là người có liên quan mật thiết tới các cuộc điều tra của FBI đối với cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và  việc nước Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ năm 2016.

Trước khi bị sa thải, ông McCabe thường xuyên phải hứng chịu chỉ trích từ Tổng thống Donald Trump. Phản ứng trước quyết định trên, ông McCabe cho rằng, ông là một đích “chính trị” của chính phủ Tổng thống Donald Trump.

Reuters dẫn nguồn thạo tin cho biết, ông McCabe hiện giữa các bản ghi nhớ chi tiết về các cuộc tiếp xúc với Tổng thống Trump. Comey cũng giữ các tài liệu tương tự và có thể trở thành chứng cứ quan trọng cho cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về nghi vấn thông đồng giữa Nga và chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Tổng thống Trump sa thải Giám đốc FBI hồi tháng 5 năm ngoái và thừa nhận quyết định này có liên quan đến vấn đề Nga. Tuy nhiên, ông Trump nhiều lần phủ nhận cáo buộc có thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử năm 2016.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-giam-doc-fbi-bi-sa-thai-truoc-khi-nghi-huu-2-ngay-a222913.html

Tag: