Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng tăng cường quản lý vũ khí, vật liệu nổ


Thứ 3, 23/01/2018 | 14:01


Cùng sự kiện

Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng chỉ đạo các đơn vị trong toàn quân tăng cường quản lý chặt chẽ và xử lý triệt để đối với số bom mìn.

Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng chỉ đạo các đơn vị trong toàn quân tăng cường quản lý chặt chẽ và xử lý triệt để đối với số bom mìn, đạn dược, vật liệu nổ tồn lưu sau chiến tranh thu gom được sau rà phá, tuyệt đối không để lọt ra ngoài.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản hỏa tốc gửi các bộ, ngành, địa phương về việc tăng cường quản lý vũ khí, vật liệu nổ, vật liệu dễ cháy nổ.

Theo đó, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an các địa phương phối hợp với chính quyền cấp cơ sở và cơ quan quân sự đẩy mạnh kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến việc các cơ sở, điểm thu mua phế liệu, người dân thu gom, tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, vật liệu dễ cháy nổ. Trường hợp vi phạm nghiêm trọng cần xem xét, truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Công an gom đầu đạn sau vụ nổ ở Bắc Ninh. Ảnh: VnExpress

Bộ Quốc phòng chỉ đạo các đơn vị trong toàn quân tăng cường quản lý chặt chẽ và xử lý triệt để đối với số bom mìn, đạn dược, vật liệu nổ tồn lưu sau chiến tranh thu gom được sau rà phá, tuyệt đối không để lọt ra ngoài; chủ trì kiểm tra việc chấp hành nghiêm các quy định trong xử lý bom mìn, vật liệu nổ; đồng thời, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tập thể, cá nhân vi phạm về quản lý vũ khí, vật liệu nổ.

Bộ Công Thương, Bộ Công an và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo chức năng nhiệm vụ chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các hoạt động sản xuất, kinh doanh gas; xử lý nghiêm các trường hợp chiết nạp gas không đúng quy định, kinh doanh gas kém chất lượng, vỏ bình gas ghi giả mạo tên thương mại, tên thương nhân khác.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo các cơ quan thông tin, báo chí tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật, nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn về vũ khí, vật liệu nổ, vật liệu dễ cháy nổ cho nhân dân.

Hoàng Yên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-yeu-cau-bo-quoc-phong-tang-cuong-quan-ly-vu-khi-vat-lieu-no-a217381.html