+Aa-
    Zalo

    Phó Thủ tướng yêu cầu thanh tra lại quá trình cổ phần hoá Hãng phim truyện Việt Nam

    ĐS&PL Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo thanh tra toàn bộ quá trình cổ phần hoá và xác định lại giá trị thương hiệu Hãng phim truyện Việt Nam.

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo thanh tra toàn bộ quá trình cổ phần hoá và xác định lại giá trị thương hiệu Hãng phim truyện Việt Nam.

    Theo tin tức trên báo Vietnamnet, chiều 21/9, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có buổi làm việc với Bộ VHTTDL, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Khoa học, Hội Điện ảnh Việt Nam, Tổng Công ty Vận tải thuỷ, đại diện Hãng phim truyện Việt Nam (VFS).

    Báo Giao thông cho biết thêm, tại buổi làm việc, đại diện Hội Điện ảnh Việt Nam và Công ty VIVASO đều tiếp tục đưa ra ý kiến của mình xoay quanh việc cổ phần hoá.

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tại buổi làm việc. Ảnh: Vietnamnet

    Phía Hội Điện ảnh vẫn truyền đạt các bức xúc của những nghệ sĩ tại VFS như: Mặt bằng bị tận dụng để kinh doanh, nghệ sĩ không được trả lương hoặc nhận mức lương thấp thảm hại, quy trình cổ phần hoá chưa minh bạch, thương hiệu Hãng phim bị đánh giá thấp. Đặc biệt, các nghệ sĩ không được làm phim, bị buộc đi ở cổng sau của Hãng thay vì cổng chính.

    Theo bà Nguyễn Thị Hồng Ngát - Phó chủ tịch thường trực Hội điện ảnh Việt Nam, tất cả các thắc mắc, kiến nghị, đặc biệt là vấn đề thiếu minh bạch trong cổ phần hóa đều được đặt lên bàn để chất vấn, hỏi đáp, báo Lao Động cho hay.

    Tất cả thành phần tham dự đều đồng tình với chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Ảnh: Giao thông.

    Tuy nhiên, ông Nguyễn Thuỷ Nguyên, Chủ tịch Hội đồng quản trị VIVASO (chủ sở hữu mới của Hãng phim truyện Việt Nam) vẫn khẳng định không có chuyện tận dụng mặt bằng để kinh doanh, các vấn đề về lương được giải quyết theo đúng luật Lao động. Nguyện vọng của ông vẫn là hợp tác, xây dựng các đoàn làm phim để tạo cho anh em nghệ sĩ công ăn việc làm.

    Kết luận tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kết luận rằng, để giải toả những bức xúc trong thời gian vừa qua của dư luận và nghệ sĩ thì phải minh bạch. Phó Thủ tướng yêu cầu cho thanh tra lại toàn bộ quá trình cổ phần hoá.

    Đại diện Hội điện ảnh Việt Nam cùng toàn bộ các thành phần tham dự đã rất ủng hộ với chỉ đạo này của Phó Thủ tướng. "Tôi quá vui mừng, tôi sẽ thông báo tin vui này tới tất cả các anh em nghệ sĩ, ngay lúc này", bà Nguyễn Thị Hồng Ngát chia sẻ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-yeu-cau-thanh-tra-lai-qua-trinh-co-phan-hoa-hang-phim-truyen-viet-nam-a202666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan