Phóng viên báo Giao thông tố bị hành hung, giam lỏng khi tác nghiệp


Thứ 2, 12/03/2018 | 12:24


Trong quá trình tác nghiệp tại Đà Nẵng, phóng viên báo Giao thông bị một nhóm người đánh chảy máu mũi, giam lỏng 2 giờ đồng hồ.

Trong quá trình tác nghiệp tại Đà Nẵng, phóng viên báo Giao thông bị một nhóm người đánh chảy máu mũi, giam lỏng 2 giờ đồng hồ.

Ngày 12/3, Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã làm việc với anh Hứa Vĩnh Nhân - phóng viên báo Giao thông (thuộc Văn phòng Đà Nẵng) để lấy lời khai về sự việc anh này bị một nhóm người hành hung và giam lỏng 2 giờ đồng hồ.

Theo anh Nhân, vào lúc 24h ngày 11/3, anh đến quán bar Lost & Found để ghi nhận sự việc sau phản ánh của người dân về việc quán bar này thường xuyên mở nhạc khuya, ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

“Khi tôi đứng bên kia đường để ghi nhận thực tế thì từ trong quán này có nhóm 5-6 người xông ra hành hung. Sau đó, nhóm người này dùng vũ lực lôi tôi vào phía trong quán bar để hỏi tôi việc quay phim. Một người tên Nghị đã thu điện thoại của tôi và trong khi tra hỏi thường xuyên dùng tay đấm vào mặt tôi mặc dù tôi giải thích chỉ ghi hình chung chung trên tuyến đường”, anh Nhân tường trình.

Quán bar nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Lao động

Theo anh Nhân, đến 2h ngày 12/3, nhóm người này mới thả cho anh ra về. Trước khi thả về, anh Nhân được một người trong quán bar nhét tiền vào túi, nhưng anh không nhận và bị đe dọa đánh tiếp. Số tiền này đã được anh Nhân bàn giao cho cơ quan công an.

Ông Nguyễn Xuân Huy - Trưởng Văn phòng đại diện Báo Giao thông khu vực miền Trung - cho biết đã có đơn trình báo gửi Sở Thông tin truyền thông Đà Nẵng và phòng PA83 công an TP Đà Nẵng kiến nghị bảo vệ hoạt động tác nghiệp đúng luật của phóng viên.

Theo ông Huy, thời gian qua, nhận được phản ánh của người dân về việc gây ô nhiễm tiếng ồn nghiêm trọng của quán bar nói trên, văn phòng đã báo cáo Ban biên tập báo Giao thông và chỉ đạo phóng viên Hứa Vĩnh Nhân đi tác nghiệp, ghi nhận thực tế.

Liên quan đến vụ việc, chiều 12/3,  chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có văn bản gửi giám đốc công an TP và chủ tịch UBND quận Hải Châu yêu cầu các đơn vị này khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc nêu trên, xử lý theo thẩm quyền và báo cáo UBND TP trước ngày 15/3.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-vien-bao-giao-thong-to-bi-hanh-hung-giam-long-khi-tac-nghiep-a222289.html