Phóng viên quốc tế để ba lô ngoài đường phố Hà Nội nửa tiếng vẫn an toàn


Thứ 4, 27/02/2019 | 14:31


Cùng sự kiện

Phóng viên Reuters treo ba lô đựng thiết bị ở hàng rào an ninh trước cửa khách sạn Marriott để đi ăn sáng. 30 phút sau anh quay lại, chiếc ba lô vẫn ở nguyên vị trí cũ.

Phóng viên Reuters treo ba lô đựng thiết bị ở hàng rào an ninh trước cửa khách sạn Marriott để đi ăn sáng. 30 phút sau anh quay lại, chiếc ba lô vẫn ở nguyên vị trí cũ.

Là phóng viên video nên Harris (người Philippines) luôn phải mang vác rất nhiều thiết bị. Anh ấn tượng trước sự an toàn ở Việt Nam, nước chủ nhà hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

Phóng viên Harris được giao nhiệm vụ bám sát lịch trình của Tổng thống Trump. Ảnh: VnExpress

"5h sáng, tôi đã treo thiết bị ở hàng rào an ninh, lúc đó chưa có phóng viên nào xuất hiện. Tôi đi vào làng ăn sáng 30 phút và quay lại, mọi thiết bị vẫn còn nguyên", anh Harris nói với Vnexpress khi tác nghiệp tại khách sạn Marriott (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, nơi phái đoàn của Mỹ ở khi đến Việt Nam). Trong quá trình đó, Harris chỉ xách máy quay chạy đi và bỏ nhiều balo lại một chỗ, nhưng không mất mát gì.

Harris còn khoe nửa đêm 26/2 còn được một người dân tặng vài chiếc bánh ngọt ăn lót dạ. Nếu được cử đi Việt Nam tác nghiệp lần nữa, chắc chắn anh sẽ không từ chối.

Hanna, phóng viên của tờ Chinanews (Trung Quốc) cho biết được phân công làm sự kiện này từ đầu tháng 2. "Trước khi đưa tin, tôi phải tìm hiểu kỹ về hội nghị, Mỹ, Triều Tiên và Việt Nam. Tin tức về hội nghị rất quan trọng với báo của tôi bởi đây là sự kiện cả thế giới quan tâm", Hanna nói.

Son Ryoung, PV đài MBC cho hay MBC đã chuẩn bị "trường quay dã chiến" trên nóc khách sạn Daewoo từ lâu, qua hai lần đổi chỗ mới tìm được địa điểm phù hợp. Anh cho biết hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được người dân Hàn Quốc đặc biệt quan tâm. Các phóng viên của MBC đã biết về kế hoạch tác nghiệp từ cách đây 2 tháng. Trước hội nghị nửa tháng, hơn chục nhân viên của đài được cử sang Việt Nam khảo sát địa điểm, khách sạn, phương tiện đi lại... 12 sinh viên Hàn Quốc tại Việt Nam cũng tham gia hỗ trợ ngôn ngữ cho ekip tác nghiệp. Son Ryoung là một trong số khoảng 100 nhân viên đài MBC (một trong 3 đài lớn nhất của Hàn Quốc) đến Việt Nam dịp này.

Bên cạnh đó, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều là dịp trải nghiệm Việt Nam đầu tiên của nhiều nhà báo, phóng viên quốc tế. Họ đã có những bữa ăn phong phú trong những ngày ở tại Hà Nội.

Tham dự đưa tin sự kiện, phóng viên Nattakorn Ploddee đài PPTV (Thái Lan) đã có trải nghiệm lần đầu tiên đến Việt Nam. Nattakorn đã thưởng thức nhiều món ăn Việt tại khu nhà ăn của Trung tâm báo chí quốc tế như ngao xào, mực trứng hấp, xau rào... 

Hoặc cà phê sữa đá Việt Nam là đồ uống giúp đoàn nhà báo quốc tế của đài TBS News (Nhật Bản) tỉnh táo, nạp thêm năng lượng trong quá trình tác nghiệp. Tại Nhật Bản, họ không thường xuyên uống cà phê nhưng mỗi ngày làm việc tại Việt Nam, các nhà báo quốc tế luôn lựa chọn đồ uống này vì thích hương vị đậm đà, thơm ngậy của cà phê và sữa đặc. Chỉ trong thời gian ngắn, họ đã uống hết ly cà phê sữa đá mang đi ngay trên đường phố. 

Cộng tác viên Kim Tea Yeon của đài MBC News (Hàn Quốc) lựa chọn món bún sườn chua để nạp năng lượng giữa giờ nghỉ đưa tin về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2. Tea Yeon và cả đoàn có thể thưởng thức mọi gia vị đặc trưng và các loại rau của Việt Nam...

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-vien-quoc-te-de-ba-lo-ngoai-duong-pho-ha-noi-nua-tieng-van-an-toan-a264573.html