+Aa-
    Zalo

    Phương thức "tiếp tay" cho đường dây đánh bạc "khủng" của các cổng thanh toán

    ĐS&PL Các cổng thanh toán trung gian sẽ đứng ra để quy đổi tiền ảo thành tiền thật và hưởng phần trăm lợi nhuận.

    Các cổng thanh toán trung gian sẽ đứng ra để quy đổi tiền ảo thành tiền thật và hưởng phần trăm lợi nhuận. Chính vì thế, nhiều đường dây đánh bạc đã lợi dụng hợp tác với các cổng thanh toán này để làm điều phi pháp.

    Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Phú Thọ vừa bắt giữ hai lãnh đạo công ty cổ phần Thanh toán điện tử VNPT (VNPT Epay) để điều tra về hành vi Tổ chức đánh bạc và Mua bán trái phép hóa đơn.

    Theo đó, các bị can Châu Nguyên Anh (39 tuổi, Giám đốc điều hành công ty cổ phần Thanh toán điện tử VNPT - VNPT Epay) và Phạm Quang Minh (33 tuổi, Giám đốc kinh doanh VNPT Epay) bị khởi tố về tội Tổ chức đánh bạc và Mua bán trái phép hóa đơn.

    An ninh - Hình sự - Phương thức 'tiếp tay' cho đường dây đánh bạc 'khủng' của các cổng thanh toán

    Anh và Minh bị bắt

    VNPT Epay được giới thiệu với nhiều lời hoa mỹ, như là một đối tác uy tín, tin cậy cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử với những ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất: Dịch vụ thanh toán qua mã thẻ trả trước, thanh toán qua SMS hay ngân hàng cho game online, các dịch vụ trực tuyến trên nền tảng internet hoặc mobile.

    Theo cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia, công ty VNPT Epay được thành lập năm 2008, hoạt động theo hình thức công ty cổ phần. Công ty có 3 giám đốc thì giám đốc điều hành, giám đốc kinh doanh đã bị bắt tạm giam.

    Theo một chuyên gia đang tham gia lĩnh vực cổng thanh toán điện tử (xin được giấu tên) cho biết, có nhiều cổng thanh toán tham gia vào các hoạt động trung gian thanh toán cho các công ty game online.

    Trong vụ án đánh bạc liên quan đến công ty CNC, các cổng thanh toán trung gian như VNPT Epay coi CNC như là một khách hàng (vì đây là các cổng thanh toán trung gian, có người thuê dịch vụ thì họ làm). Các bên sẽ soạn thảo hợp đồng theo mẫu hoặc có sẵn, sau đó tiến hành các giao dịch cổng trung gian. Các cổng thanh toán sẽ thu được % theo thỏa thuận được ký kết trong hợp đồng. Tuy nhiên theo bật mí, số % này cũng không bao giờ dưới 10%.

    Ngoài ra, nếu làm ăn chân chính thì việc xuất hóa đơn cho đối tác ký hợp đồng được thực hiện theo các quy định hiện hành, nhưng ở đây, do hoạt động đầu vào của CNC là bất hợp pháp nên việc chứng minh nguồn tài chính là rất khó, vì thế việc các cổng thanh toán thường mua hóa đơn của các công ty khác để hợp thức hóa giao dịch nhằm qua mặt cơ quan chức năng khi bị kiểm tra.

    An ninh - Hình sự - Phương thức 'tiếp tay' cho đường dây đánh bạc 'khủng' của các cổng thanh toán (Hình 2).

    Cơ quan an ninh Phú Thọ vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

    Liên quan đến vụ án đánh bạc do Công an tỉnh Phú Thọ thụ lý điều tra, đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố 88 người, bắt giam hơn 40 người liên quan đường dây đánh bạc, trong đó có ông Phan Văn Vĩnh, cựu Tổng Cục trưởng tổng cục Cảnh sát và ông Nguyễn Thanh Hóa, cựu Cục trưởng cục Phòng chống tội phạm công nghệ cao C50.

    Theo bộ Công an, đường dây đánh bạc trực tuyến do Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam điều hành thông qua hai cổng game Rikvip và Tip.club đã thu hút gần 43 triệu tài khoản, trung bình mỗi người ba tài khoản, tương đương trên 14 triệu người tham gia các trò chơi trên hệ thống game trực tuyến. "Đây là mạng lưới trò chơi cờ bạc trá hình có quy mô và doanh thu lớn nhất Việt Nam", kết luận của cơ quan điều tra nêu.

    Tổng số tiền đánh bạc nạp qua các cổng thanh toán là 9.583 tỷ đồng. Trong đó, tiền từ thẻ viễn thông và thẻ game là 9.296 tỷ đồng, chiếm 97%; tiền từ các ngân hàng là 168 tỷ đồng, chiếm 1,75%.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-thuc-tiep-tay-cho-duong-day-danh-bac-khung-cua-cac-cong-thanh-toan-a225552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan