+Aa-
    Zalo

    Quà Tết siêu độc: Đào tiên hồ lô giá nửa triệu đồng cho Tết Nguyên Đán

    ĐS&PL Những năm gần đây người dân sẵn sàng bỏ ra bạc triệu để tậu về những quả “độc” chưng tết, như: Đào tiên hồ lô, dưa hấu thỏi vàng, bưởi bàn tay phật…

    Những năm gần đây người dân sẵn sàng bỏ ra bạc triệu để tậu về những quả “độc” chưng tết, như: Đào tiên hồ lô, dưa hấu thỏi vàng, bưởi bàn tay phật…

    Những trái cây “độc” xuất hiện trên bàn thờ lâu nay vào ngày tết, như dưa hấu thỏi vàng, dưa hấu hình xe hơi, bưởi hồ lô, bưởi bàn tay phật… đều xuất xứ ở TP. Cần Thơ, Hậu Giang... Năm nay, một nhà vườn ở Hậu Giang tiếp tục “nặn” ra sản phẩm mới lạ từ quả đào tiên mà người dân hay trồng quanh nhà để làm thuốc hoặc chơi kiểng có hình hồ lô độc đáo.

    Khi trái đào tiên to bằng trái cam là cho vào khuôn hình hồ lô và sau 3,5 -4 tháng là có thể thu hoạch. Ảnh: Dân Trí 

    Theo thông tin từ báo Dân Trí ông, Võ Hồng Quốc, ở ấp Phú Trí A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành (Hậu Giang). Theo ông Quốc cho biết, hai năm trước đây, ông tận dụng những khoảng đất trống trong vườn bưởi để trồng 300 gốc đào tiên. Đến năm nay là năm đầu tiên ông Quốc xử lý cho ra trái và tạo hình đào tiên hồ lô. Theo dự kiến, trong tết Ất Mùi năm nay ông Quốc cho ra thị trường khoảng 1.500 trái đào tiên hồ lô với giá bán từ 500.000 -700.000 đồng/trái.

    Theo ông Quốc cho biết, cây đào tiên trồng xen trong vườn bưởi rất dễ dàng vì giống cây mau lớn. Khi cây đào tiên đạt 2 năm tuổi thì bắt đầu cho trái, bình quân mỗi cây khoảng 10 -15 trái nhưng để chọn ra trái đẹp tạo hình hồ lô thì mỗi cây chỉ chọn từ 5 - 8 trái.

    Trái đào tiên hồ lô với giá bán từ 500.000 -700.000 đồng/trái. Ảnh VnExpress

    Ông Võ Trung Thành, Chủ nhiệm câu lạc bộ trái cây tạo hình ấp Phú Trí A, xã Phú Tân (Châu Thành, Hậu Giang) cho biết, câu lạc bộ của ông năm ngoái cung ra thị trường tới 1.000 trái đào tiên hồ lô nhưng năm nay cũng chỉ khoảng 300 trái. Dự kiến năm nay có thể cháy hàng. Vì số lượng ít nên năm nay đào tiên chúng tôi chỉ bán lẻ chứ không bán sỉ như năm trước, giá khoảng 400.000 - 600.000 đồng một trái. Chia sẻ với VnExpress.

    Loại này tuy không ăn được nhưng nó đẹp và mang ý nghĩa tài lộc nên khá nhiều khách dám chi từ vài trăm đến cả triệu đồng để mua. 

    Quả bưởi được khắc chữ Tài . Ảnh: VnExpress

    Ông Nguyễn Thanh Liêm ở Cần Thơ cho biết, sẽ cho ra thị trường khoảng 300 cặp dưa hấu thỏi vàng. Năm nay, thời tiết thiếu thuận lợi nên khả năng đậu quả của dưa không cao. Giá bán cũng tùy thuộc vào nhu cầu thị trường, dao động khoảng 1,5 - 3 triệu đồng một cặp.

    Với dừa hồ lô, ông Huỳnh Thanh Tâm ở Bến Tre cho biết, năm nay mưa nhiều, dừa tuy đậu quả nhưng trái hay bị thui nên năng suất giảm 30%. Năm nay ông sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 5.000-6.000 trái, in chữ Phước - Lộc - Thọ và 1.500-2.000 trái dừa in chữ Tài - Lộc. 

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-tet-sieu-doc-dao-tien-ho-lo-gia-nua-trieu-dong-cho-tet-nguyen-dan-a215623.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan