Quang Hải giành giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2018


Thứ 7, 22/12/2018 | 15:29


Cùng sự kiện

Nguyễn Quang Hải đã trở thành chủ nhân Quả bóng Vàng Việt Nam 2018, đúng như những gì được dự đoán trước khi lễ trao giải diễn ra.

Nguyễn Quang Hải đã trở thành chủ nhân Quả bóng Vàng Việt Nam 2018, đúng như những gì được dự đoán trước khi lễ trao giải diễn ra.

Không quá bất ngờ, Nguyễn Quang Hải đã giành danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018 trong lễ trao giải vừa diễn ra tại Nhà hát VOH - Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM.

Quang Hải giành giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2018. Ảnh: Thanh Niên

Chia sẻ trong sau khi được vinh danh, Nguyễn Quang Hải cho biết: "Thực sự đây là giải thưởng cao quý với tôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các đồng đội, HLV ở các đội tuyển Việt Nam. Đây sẽ là động lực để tôi tiếp tục cống hiến trong chặng đường sắp tới. Cảm ơn tất cả mọi người".

Danh hiệu Quả bóng Bạc thuộc về cầu thủ Nguyễn Anh Đức, Phan Văn Đức giành danh hiệu Quả bóng Đồng.

Danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 là nốt son khép lại năm 2018 đầy ấn tượng của Quang Hải. Anh vừa được vinh danh Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018, được AFC bầu chọn là 1 trong 10 sao trẻ đáng xem nhất Asian Cup 2019.

Trước đó, anh thể hiện phong độ chói sáng ở Thường Châu, giúp U23 Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải với ngôi Á quân. Cả ASIAD 18 lẫn AFF Cup 2018, anh đều là cái tên cực kỳ quan trọng trong đội hình của HLV Park Hang-seo, có những đóng góp nổi bật làm nên thành công của ĐT Việt Nam.

Ở giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu đã vượt qua hai ứng cử viên khác là Nguyễn Quang Hải và Trần Đình Trọng để được vinh danh.

Đoàn Văn Hậu giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2018. Ảnh: VietNamNet

Dù không nằm trong top 3 Quả bóng Vàng nhưng Công Phượng vẫn được vinh danh trong lễ trao giải với danh hiệu cầu thủ được yêu thích nhất. Đây là năm thứ hai liên tiếp anh nhận giải này, vượt qua Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa) và Lương Xuân Trường (HAGL).

Ở hạng mục Quả bóng Vàng nữ 2018, Nguyễn Thị Tuyết Dung (CLB Phong Phú Hà Nam) vượt qua Huỳnh Như (Quả bóng bạc nữ, CLB TP.HCM) và Chương thị Kiều (Quả bóng đồng nữ, CLB TP.HCM) để nhận giải thưởng này.

Quả bóng Vàng nữ Nguyễn Thị Tuyết Dung. Ảnh: Thanh Niên

Với hạng mục Quả bóng Vàng Futsal năm 2018, Vũ Quốc Hưng là người giành chiến thắng, sau khi vượt qua hai đồng đội ở CLB Thái Sơn Nam là Phạm Đức Hòa và Hồ Văn Ý.

Các giải thưởng tại lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2018:

Quả bóng Vàng nam: Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội)

Quả bóng Bạc: Nguyễn Anh Đức (CLB Bình Dương)

Quả bóng Đồng: Phan Văn Đức (CLB Sông Lam Nghệ An)

Quả bóng Vàng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung (CLB Phong Phú Hà Nam)

Quả bóng Vàng Futsal: Vũ Quốc Hưng (Thái Sơn Nam)

Cầu thủ được yêu thích nhất: Nguyễn Công Phượng (HAGL)

Nam cầu thủ trẻ hay nhất: Đoàn Văn Hậu (CLB Hà Nội)

Nữ cầu thủ trẻ hay nhất: Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TP.HCM)

Cầu thủ nước ngoài hay nhất: Oseni (CLB Hà Nội)

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-hai-gianh-giai-qua-bong-vang-viet-nam-2018-a256178.html