Quang Hải nhận "mưa lời khen" từ báo Hàn sau siêu phẩm sút phạt


Thứ 5, 17/01/2019 | 11:38


Cùng sự kiện

"Giống như Son Heung-min với tuyển Hàn Quốc, Việt Nam tự hào có Quang Hải xuất sắc, máu lửa" - báo Hàn nhận định về ngôi sao trẻ của tuyển Việt Nam.

"Giống như Son Heung-min với tuyển Hàn Quốc, Việt Nam tự hào có Quang Hải xuất sắc, máu lửa" - báo Hàn nhận định về ngôi sao trẻ của tuyển Việt Nam.

Trận đấu cuối cùng bảng D có ý nghĩa vô cùng quan trọng với cả tuyển Việt Nam và Yemen. Cả hai đội đều phải thắng, thậm chí với tỉ số đậm mới có thể hy vọng vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Tính chất quan trọng của trận đấu khiến cả hai đội đều nhập cuộc với sự thận trọng. Đặc biệt Yemen chủ động chơi phòng ngự số đông, sẵn sàng tranh chấp, đá rát để cầm chân những đợt tấn công của ĐT Việt Nam.

Trong thế trận bế tắc như vậy, tuyển Việt Nam trông cậy nhiều vào sự tỏa sáng của các cá nhân. Phút 38, Công Phượng che chắn bóng khôn ngoan trước vạch 16m50, buộc hậu vệ Yemen phải phạm lỗi. Ở góc sút rất thuận lợi và cự ly thích hợp, tiền vệ Quang Hải đã thực hiện hoàn hảo cú sút phạt, đưa trái bóng vào góc cao khung thành, không cho thủ môn Yemen một cơ hội cản phá.

Quang Hải một lần nữa lập công từ tình huống sút phạt, mở tỷ số cho ĐT Việt Nam. Ảnh: VTV

Sang tới hiệp 2, trong thế không còn gì để mất, Yemen dâng cao tìm kiếm bàn thắng và để lộ sơ hở trong khâu phòng ngự. Từ một đợt phản công nhanh, Văn Đức thoát xuống đối mặt với thủ thành Yemen, buộc hậu vệ đội bạn phải phạm lỗi trong vòng cấm, qua đó đem về một quả penalty cho tuyển Việt Nam.

Trên chấm 11m, Ngọc Hải thực hiện hoàn hảo cú sút, ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Việt Nam.

Chiến thắng quý giá của ĐT Việt Nam khiến không chỉ người hâm mộ trong nước vui mừng mà CĐV, truyền thông châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc cũng bày tỏ sự thán phục trước màn trình diễn đầy nỗ lực của đương kim vô địch AFF Cup.

Trang SBS của Hàn Quốc, quê nhà HLV Park Hang-seo đưa tin: "Chiến thắng đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 mở ra cơ hội vào vòng 16 đội. Đoàn quân của thầy Park đã trở lại sân chơi châu lục sau 12 năm kể từ năm 2007 và vừa có một thắng lợi đầy ý nghĩa trước Yemen, trận thắng thứ hai của họ trong lịch sử tham dự Asian Cup".

Tờ Ohmynews (Hàn Quốc) phản ánh: "Một cú đá phạt chân trái tuyệt đẹp ngoài vòng cấm của Quang Hải khiến thủ môn dù đổ đúng hướng cũng chẳng thể chạm được vào bóng. Giống như Son Heung-min với tuyển Hàn Quốc, Việt Nam tự hào có Quang Hải xuất sắc, máu lửa.

Quang Hải cho thấy là một cầu thủ châu Á hàng đầu với siêu phẩm của mình. Tại giải AFF Cup 2018 mà tuyển Việt Nam lên ngôi, hay U23 châu Á, tiền vệ này cũng đã nhiều lần trổ tài, có những bàn thắng đẹp".

Trong khi đó, Inter Football đánh giá: "Tuyển Việt Nam áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, việc triển khai tấn công gặp khó khăn, phối hợp chưa thật chính xác.

Trong tình thế ấy, Quang Hải là người giải quyết cho đội bóng của HLV Park Hang-seo. Phút 39, pha đá phạt từ chiếc chân trái của cầu thủ này đã làm cháy lưới thủ môn Yemen".

Quang Hải thực sự là cầu thủ của những trận cầu lớn. Ảnh: VietNamNet

Tờ Dong A ngoài việc đưa tin về diễn biến trận đấu khi cũng dành những lời ngợi khen cho Quang Hải. "Batman ghi bàn ở phút thứ 38, đó là cú sút phạt của Nguyễn Quang Hải. Quế Ngọc Hải ghi bàn thắng thứ 2 trên chấm 11m ở phút thứ 19 trong hiệp đấu thứ 2. Trong khoảng thời gian còn lại, Việt Nam cố gắng ghi thêm bàn thắng nữa để chính thức giành vé vào vòng 16 đội nhưng không thể" - Dong A gọi Quang Hải với biệt danh của một siêu anh hùng.

Với kết quả này, ĐT Việt Nam có 3 điểm, hiệu số bàn thắng -1 và chính thức là đội đứng thứ 3 bảng D. Đội bóng của chúng ta cũng đang tạm xếp thứ 3 trong danh sách 6 đội đứng thứ ba ở các bảng đấu tại Asian Cup năm nay.

Việt Nam sẽ phải chờ tin vui từ các cặp đấu tối nay (17/1) giữa Oman gặp Turkmenistan (20h30, bảng F) và sau đó là trận Lebanon gặp Triều Tiên (23h00, bảng E) để biết liệu mình có thể lọt top 4/6 đội đứng thứ 3 vòng bảng để vào vòng 1/8 hay không.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-hai-nhan-mua-loi-khen-tu-bao-han-sau-sieu-pham-sut-phat-a259766.html