Quy định sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học: Bộ GD&ĐT nói gì?


Thứ 2, 29/10/2018 | 14:59


Theo thứ trưởng bộ GD&ĐT nếu hoạt động mại dâm tới 4 lần mới cho thôi học thì "hơi lâu", dựa trên những ý kiến đóng góp, có lẽ khi ban hành sẽ chỉ 1 lần là phải đuổi học.

Theo thứ trưởng bộ GD&ĐT, nếu hoạt động mại dâm tới 4 lần mới cho thôi học thì "hơi lâu", dựa trên những ý kiến đóng góp, có lẽ khi ban hành sẽ chỉ 1 lần là phải đuổi học.

Trước nội dung về việc sinh viên bán dâm 4 lần sẽ bị buộc thôi học trong ban hành quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp hệ chính quy, PV đã có liên hệ với bộ GD&ĐT về việc này.

Theo đó, dự thảo lấy ý kiến về việc Ban hành quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp hệ chính quy do Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa ký có nêu: Nếu sinh viên hoạt động mại dâm lần đầu sẽ bị khiển trách; lần 2 bị cảnh cáo; lần 3 đình chỉ học có thời hạn và lần 4 sẽ buộc thôi học.

Tối 29/10, trao đổi với Người Đưa Tin, bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng bộ GD&ĐT cho biết: “Thực ra nội dung xử phạt sinh viên bán dâm (hoạt động mại dâm) đã có từ năm 2007, thông tư này hiện đang trong quá trình tiếp thu ý kiến theo đúng quy định. Nhưng quả thật, nếu để hoạt động mại dâm tới 4 lần mới cho thôi học thì hơi lâu, dựa trên những ý kiến đóng góp thì có lẽ khi ban hành sẽ chỉ 1 lần là phải đuổi học.

Bộ GD&DDT đang lấy ý kiến về việc cho thôi học sinh viên khối cao đẳng, trung cấp Sư phạm nếu hoạt động mai dâm 4 lần. Ảnh minh họa

“Đây chưa phải bản cuối cùng, hiện Bộ đang tiếp thu ý kiến để hoàn chỉnh sao cho phù hợp. Chắc chắn là sẽ công bằng, không khắt khe với riêng sinh viên sư phạm đâu, mà sinh viên ngành nào cũng vậy, khi sinh viên đã vi phạm pháp luật là phải xử lý”, Thứ trưởng Nghĩa khẳng định.

Ngoài ra, ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho rằng dự thảo này không mới mà chỉ bổ sung quy định đã có từ năm 2007, cụ thể ông Linh nói: “Thực ra từ 2007 đã có quy định này rồi, 2006 ra riêng với khối đại học theo luật GDĐH, bây giờ ra tiếp đối với hệ cao đẳng và trung cấp sư phạm thì vẫn dựa theo nội dung cũ. Quy trình văn bản quy phạm vẫn phải xin ý kiến để bổ sung, sửa những điểm bất cập”.

“Cụ thể hoá ra quy định biết rằng không ai mong muốn nhà trường có nhưng thực tế đời sống xã hội nó có nên cần điều chỉnh. Dự thảo này là Bộ cụ thể hoá ra bằng văn bản để có căn cứ xử lý”, ông Linh cho hay.

Một chuyên viên bộ GD&ĐT, người trực tiếp lấy ý kiến xây dựng dự thảo cho biết trước kia chỉ là quyết định nhưng nó là văn bản Quy phạm pháp luật, trước đây đã ra thông tư 10 cho khối đại học, hiện còn sót Trung cấp & CĐ Sư phạm đang bị hở không có chết tài.

Khi được hỏi về việc tại sao phải hoạt động mai dâm 4 lần mới bị đuổi học, vị chuyên viên giải thích: “Quyết định thông tư 10 với ĐH là như vâỵ nên CĐ cũng phải theo. Điều chỉnh tăng hay giảm cần phải đồng bộ với sinh viên những ngành nghề khác. Không có chuyện sinh viên sư phạm bị phạt nặng hơn".

Công Luân

Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-dinh-sinh-vien-ban-dam-4-lan-bi-duoi-hoc-bo-gddt-noi-gi-a249370.html