BTC Hoa hậu Đại Dương bị phạt 4 triệu đồng, Lê Âu Ngân Anh chưa bị tước danh hiệu


Thứ 6, 24/11/2017 | 06:58


Theo đó, BTC Hoa hậu Đại Dương bị phạt 4 triệu đồng vì cho thí sinh không đạt yêu cầu dự thi, còn việc tước vương miện của Ngân Anh hay không phụ thuộc vào BTC.

Theo đó, BTC Hoa hậu Đại Dương bị phạt 4 triệu đồng vì cho thí sinh không đạt yêu cầu dự thi, còn việc tước vương miện của Ngân Anh hay không phụ thuộc vào BTC.

Sáng 24/11, Thanh tra bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) gửi văn bản lên Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện để báo cáo về vụ lùm xùm của cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017.

Ông Võ Việt Chung - Trưởng BTC Hoa hậu Đại Dương bên cạnh tân hoa hậu Ngân Anh trong đem chung kết.

Ông Phạm Cao Thái - Phó Chánh thanh tra Bộ - cho biết sau khi thu thập đủ thông tin từ ban tổ chức (BTC), đơn vị quản lý quyết định xử phạt đơn vị này 4 triệu đồng vì cho phép thí sinh không đạt yêu cầu dự thi. 

Theo quy định, những thí sinh tham gia các cuộc thi sắc đẹp phải có vẻ đẹp tự nhiên, chưa phẫu thuât thẩm mỹ. Tuy nhiên, ông Võ Việt Chung - trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 từng thừa nhận, Hoa hậu Ngân Anh từng phẫu thuật nâng mũi.

Tuy ban tổ chức bị phạt 4 triệu đồng nhưng Ngân Anh vẫn được giữ vương miện. Theo ông Thái, việc thu hồi danh hiệu này thuộc trách nhiệm của đơn vị tổ chức.

Ông Phạm Cao Thái cho biết thêm: "Trong Nghị định 158 của Chính phủ, không có quy định nào về việc tước vương miện Hoa hậu. Tuy nhiên phía thanh tra Bộ cũng đã nói chuyện và khuyên đơn vị tổ chức nên cân nhắc việc tước danh hiệu".

Trước đó, trong báo cáo số 226/BC-TTr của Thanh tra gửi Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, đoàn thanh tra đi đến kết quả: ông Võ Việt Chung, giám đốc Công ty TNHH Võ Việt Chung International, thừa nhận sai sót về khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh tham gia cuộc thi.

Báo cáo ghi rõ, trong biên bản làm việc ngày 7/11, ông Võ Việt Chung "nhận trách nhiệm và thừa nhận có sai sót khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh (SN 1995) đã từng phẫu thuật thẩm mỹ (nâng mũi vào năm 2016) tham gia vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 tại TP.HCM và xin rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức cuộc thi lần sau".

Theo Thanh tra bộ VH,TT&DL, ngày 8/11, ông Võ Việt Chung đã tự nguyện ký biên bản về hành vi vi phạm hành chính “đưa thí sinh thi người đẹp, người mẫu không đủ các điều kiện kèm theo quy định”. 

Theo đó, mức phạt tiền cho hành vi này là từ 2 đến 6 triệu đồng. Theo Thanh tra Bộ, Công ty TNHH Võ Việt Chung cần cung cấp thêm tài liệu làm căn cứ xử phạt nên đến 23/11 mới có quyết định xử phạt.

Vi An (T/h)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/btc-hoa-hau-dai-duong-bi-phat-4-trieu-dong-le-au-ngan-anh-chua-bi-tuoc-danh-hieu-a210588.html