Ra mắt hãng hàng không Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết


Chủ nhật, 19/08/2018 | 03:52


Dự kiến, Bamboo Airways sẽ cất cánh vào tháng 10 tới, khai thác 37 đường bay nội địa và quốc tế.

Dự kiến, Bamboo Airways sẽ cất cánh vào tháng 10 tới, khai thác 37 đường bay nội địa và quốc tế.

Tối 18/8, tại trung tâm Hội nghị Quốc tế - quần thể Du lịch Nghỉ dưỡng Sinh thái FLC Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), tập đoàn FLC làm lễ ra mắt hãng hàng không Bamboo Airways.

Dự lễ ra mắt có Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, lãnh đạo bộ Giao thông Vận tải, bộ Y tế, đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tập đoàn FLC ra mắt hãng hàng không Bamboo Airways tối 18/8/2018.

Dự kiến, chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways sẽ khởi động vào một ngày trong tháng 10 tới. Hãng cho biết sẽ khai thác 37 đường bay nội địa và quốc tế.

Tại lễ ra mắt, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT tập đoàn FLC chia sẻ: "Hôm nay, tập đoàn FLC hân hạnh và tự hào giới thiệu một thương hiệu mới - hãng hàng không Bamboo Airways, nhằm hướng tới một dịch vụ đáp ứng nhu cầu đa dạng của mọi phân khúc khách hàng".

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho rằng, việc ra đời hãng hàng không Bamboo Airways của tập đoàn FLC sẽ cùng với các hãng hàng không hiện có giúp ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

"Bamboo Airways sẽ là hãng hàng không được nhân dân trong nước và quốc tế mong chờ như một sự lựa chọn khác cho những trải nghiệm mới về đất nước và con người Việt Nam, với chất lượng phục vụ tốt và giá hợp lý. Tôi đánh giá cao sự tiên phong dám nghĩ, dám làm của tập đoàn FLC" - Phó Chủ tịch Quốc hội nói.

Hãng hàng không Bamboo Airways của tập đoàn FLC được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt và thành lập vào ngày 9/7/2018. Đây là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam hoạt động kết hợp giữa mô hình truyền thống và hàng không giá hợp lý.

Theo quyết định của Thủ tướng, dự án vận tải hàng không này có quy mô đầu tư đến năm 2023 là 10 máy bay loại Airbus 320/321 hoặc Boeing 737. Tổng vốn đầu tư là 700 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu chiếm 100% vốn đầu tư.

Thời gian hoạt động dự án là 50 năm kể từ ngày quyết định chủ trương đầu tư dự án có hiệu lực thi hành.

Tuy nhiên, trong nỗ lực muốn phát triển hãng hàng không đầy tâm huyết của mình, ngày 13/7/2018, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết đã thay mặt HĐQT FLC ký công bố nghị quyết về việc tăng vốn điều lệ tại Bamboo Airways lên gần gấp đôi. Theo đó, Bamboo Airways sẽ tăng vốn thêm 600 tỷ đồng, từ 700 tỷ lên 1.300 tỷ đồng.

Tập đoàn FLC cũng đã ký thỏa thuận mua 24 máy bay A321 NEO của hãng Airbus và ký thỏa thuận mua 20 máy bay Boeing 787-9.

Trước đó, trao đổi với báo chí hồi cuối tháng 4, ông Đặng Tất Thắng – Giám đốc Bamboo Airways tự tin hãng có thể cất cánh ngay cuối năm nay.

Chủ trương của Bamboo Airways là trở thành hãng hàng không phục vụ du lịch, đi lại giữa hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ, đáp ứng được nhiều loại nhu cầu khác nhau của mọi phân khúc khách hàng.

Hãng sẽ tập trung tuyến bay quốc tế nối Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Hồng Kông, Đài Loan… đến các điểm du lịch tại Việt Nam – hầu hết đều có các dự án nghỉ dưỡng lớn của tập đoàn FLC như Quy Nhơn, Quảng Ninh,Thanh Hoá , Nha Trang… Trong dài hạn sẽ mở rộng tuyến tới Mỹ và châu Âu.

Bên cạnh đó là các đường bay trong nước, kết nối các điểm du lịch như đường bay Thanh Hóa - Quy Nhơn, Thanh Hóa - Phú Quốc, Thanh Hóa - Nha Trang…

Theo ông Thắng, sau khi được cấp phép bay chính thức, Bamboo Airways sẽ thuê 10 máy bay, đồng thời từ năm 2019, mỗi năm sẽ mua 10 - 20 máy bay, tuỳ vào mức độ phát triển của hãng. 

Minh Minh
Theo Người Đưa Tin 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ra-mat-hang-hang-khong-bamboo-airways-cua-ty-phu-trinh-van-quyet-a240753.html