Ra mắt MV cùng thời điểm với Sơn Tùng, Bích Phương đã làm được gì?


Thứ 2, 14/05/2018 | 09:23


Bích Phương không chỉ là "cô gái dũng cảm nhất Vpop" khi đối đầu trực diện với Sơn Tùng M-TP, mà còn là cô gái đã thực sự thành công khi làm điều đó!

Bích Phương không chỉ là "cô gái dũng cảm nhất Vpop" khi đối đầu trực diện với Sơn Tùng M-TP, mà còn là cô gái đã thực sự thành công khi làm điều đó!

"Thành công" ở đây không nói về những con số, mà điển hình là việc "Chạy ngay đi" đang có số lượt xem gấp 3 "Bùa yêu". Thành công của Bích Phương với "Bùa yêu" chính là việc cô đã khiến mọi người dành sự chú ý cho mình và sản phẩm âm nhạc của mình - một tác phẩm được đầu tư kỹ lưỡng, chất lượng cả phần nhìn lẫn phần nghe và không bị trộn lẫn với bất kỳ nghệ sĩ nào trong showbiz.

Sau hơn 2 ngày ra mắt, tính tới thời điểm 10h30' sáng 14/5, MV "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng M-TP bất ngờ biến mất trên danh sách BXH thịnh hành, thay vào đó là "Bùa yêu" của Bích Phương leo thẳng lên vị trí #1 Trending Youtube Việt Nam và #19 Top video được xem nhiều nhất Thế giới.

Trước đó, tính đến thời điểm 0h ngày 13/5, tức sau đúng một ngày phát hành, MV "Bùa yêu" đã lọt vào Top thịnh hành Youtube Nhật Bản, đứng vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Top 25 Video được xem nhiều nhất thế giới. Đồng thời, MV cũng thu về 165.000 lượt thích và gần 27.000 lượt bình luận. Đây có thể nói là những kỷ lục mà ít nữ ca sĩ Vpop có được.

Vẫn còn kém "Chạy ngay đi" rất nhiều lượt xem, nhưng không thể phủ nhận, dù ra mắt cùng thời điểm với "bom tấn" của Sơn Tùng, Bích Phương cũng không hề kém cạnh về độ phổ biến cũng như việc chiếm được tình cảm của người hâm mộ.

"Bùa yêu" chính là ca khúc đầu tiên ở Việt Nam được sản xuất theo mô hình nhóm - cả 3 nhạc sĩ cùng tham gia vào tất cả các khâu như lên ý tưởng chủ đề, sáng tác nhạc, lời và phối khí.

Sự bắt tay của bộ ba Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà, DươngK đã đem đến cho ca khúc sự pha trộn giữa các phần luyến láy mang âm hưởng dân ca với những đoạn beat drop bắt tai, hiện đại, tiệm cận với dòng chảy âm nhạc thế giới nhưng vẫn lưu giữ nét nhạc truyền thống Việt Nam.

Tạo hình của Bích Phương khi thì như quý cô hiện đại, lúc lại biến hóa với những bộ áo dài cách điệu.

Nói về lí do mang yếu tố ma mị lồng ghép vào MV, Bích Phương cho biết: “Thực ra MV này không hoàn toàn mang tính chất ma mị, gây sợ hãi cho mọi người mà đằng sau đó là một thông điệp ý nghĩa dành cho phái nữ. Bùa yêu ở đây không phải bùa ngải. Bùa yêu ở đây là nét quyến rũ của người phụ nữ Việt Nam. Nét quyến rũ đó đến từ ngoại hình, tính cách, thời trang lẫn lối sống”.

Là MV nằm trong dự án đầy tâm huyết "Việt Nam Việt Nam" mà Bích Phương đã ấp ủ trong hai năm qua, việc Bích Phương lồng ghép các nét văn hoá của người Việt Nam một cách vô cùng khéo léo, từ trang phục cho tới hoạt động thường ngày đã khiến "Bùa yêu" trở nên sống động và hấp dẫn khán giả.

Hình ảnh trầu têm cánh phượng, trò chơi ô ăn quan, thêu thùa hay điệu múa cổ của người Chăm Pa... được Bích Phương thể hiện một cách cực kỳ duyên dáng trong MV. Chẳng thế mà các fan đều thừa nhận rằng đã bị Bích Phương "bỏ bùa" đến nỗi không thể thoát ra khỏi những giai điệu của "Bùa yêu".

Bích Phương tiết lộ rằng bản thân cũng đã thức đến 5 giờ sáng để tự 'cày view' cho sản phẩm mới của mình vì lo sợ không ai xem.

"Lúc ra mắt MV tôi rất run, không biết mình hát nhạc khác đi một chút thì mọi người phản ứng thế nào. Vì thế nên mình cứ tự cho mình mấy chục view nhỡ đâu không ai nghe. Mọi người hướng dẫn tôi cày view trên mạng là bật nhiều tab đi và tắt tiếng đi, nhưng mà tôi chỉ có mỗi một cái điện thoại thôi nên cứ miệt mài xem bài hát của mình hết lượt này đến lượt nọ. Xem được tầm 20 lần thì em phải thức đến 5h sáng, thấy rất hao tổn sức khoẻ nên sau này em sẽ không tự cày view nữa", Bích Phương tâm sự.

Nhưng sau đó, khi thấy được thành tích của "Bùa yêu", cô nàng đã xúc động bật khóc khuyên các fan không nên thức khuya để cày view nữa bởi "như thế là nhiều lắm rồi".

"Như thế là chị thấy được lắm rồi nên mấy đứa không cần phải thức đêm vì chị. Chị xem hết các bài viết trong FC rồi. Chị sợ mấy đứa mệt, còn phải đi học nữa. Chị không muốn mấy đứa phải vất vả, được vậy là nhiều lắm chị vui rồi. Tại hôm qua chị thức đêm xong chị thấy mệt rồi cứ nghĩ đến mấy đứa" - Bích Phương vừa khóc vừa nói.

Vậy nhưng, khi đoạn clip Bích Phương vừa khóc vừa khuyên fan được chia sẻ, nhiều người yêu nhạc đã để lại bình luận rằng "Vì khoảnh khắc này, mình sẽ cày view cho chị ấy!". Thêm đó, khán giả dành nhiều lời khen cho nữ ca sĩ khi có sự chuyển hướng, biến hóa đa dạng trong phong cách âm nhạc.

Trước khi ra mắt "Bùa yêu", Bích Phương được xem là "cô gái dũng cảm nhất Vpop" khi "mạo hiểm" đối đầu với Sơn Tùng và cộng đồng Sky đông đảo đang hóng từng giây từng phút cho sự trở lại của thần tượng. Và với những thành tích hiện tại mà cô đạt được, người hâm mộ nữ ca sĩ cũng hoàn toàn có quyền tự hào bởi sự nghiêm túc, đam mê nghệ thuật và bản sắc Bích Phương được thể hiện một cách hoàn hảo trong "Bùa yêu" - ca khúc "bỏ bùa" không ít người yêu nhạc.

Vi An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ra-mat-mv-cung-thoi-diem-voi-son-tung-bich-phuong-da-lam-duoc-gi-a229473.html