+Aa-
    Zalo

    Rao bán nhà chỉ với giá... bằng cốc cà phê

    ĐS&PL Nếu ai đang mơ ước có một căn nhà ấm cúng với giá rẻ thì có lẽ sẽ không thể bỏ qua cơ hội hiếm mua nhà với giá 1 Euro/căn (tương đương 27.000 đồng).

    Nếu ai đang mơ ước có một căn nhà ấm cúng với giá rẻ thì có lẽ sẽ không thể bỏ qua cơ hội hiếm mua nhà với giá 1 Euro/căn (tương đương 27.000 đồng).

    Câu chuyện này nghe qua tưởng như trò đùa, nhưng đó là sự thật. Thị trấn Ollolai nằm trên đảo Sardina ở Italia đã chính thức rao bán hàng trăm ngôi nhà với giá 1 Euro.

    Thị trấn Ollolai nằm trên đảo Sardina ở Italia.

    Theo CNN, thị trấn này có khoảng 200 căn nhà được xây bằng đá và cần tìm chủ nhân sửa chữa, cải tạo chúng tránh bị xuống cấp theo thời gian. Cuộc sống ở đây cách xa thành phố ồn ào, không gian yên tĩnh. Cư dân có thể thưởng thức những món ăn ngon ở địa phương và hít thở bầu không khí trong lành từ các hồ, sông, công viên cũng như những khu nghỉ dưỡng ven sườn đồi.

    Mỗi căn nhà được xây dựng bằng đá granite trên đảo Sardinia. Các tảng đá được lấy dọc bờ biển, trên núi về xây dựng thành những căn nhà từ lâu đời.

    Mỗi căn nhà với giá 1 Euro/căn (hơn 27.000 đồng/căn).

    Vito Casula, người đã mua một căn nhà với giá rẻ cho hay: "Không khí trong lành, không có sương mù ẩm ướt. Tôi không còn bị đau lưng, xương nữa".

    Tuy nhiên, mức giá rẻ như cho cũng đi đôi với yêu cầu bắt buộc. Theo đó, bất cứ ai mua một trong những căn nhà ở Ollolai sẽ phải tân trang lại căn nhà trong 3 năm. Các quan chức địa phương sẵn sàng chung tay giúp đỡ. Các chủ sở hữu những căn nhà 1 Euro có thể nộp đơn xin tài trợ từ địa phương lên tới 60% chi phí, tùy thuộc vào công trình.

    Bất cứ ai mua một trong những căn nhà ở Ollolai sẽ phải tân trang lại căn nhà trong 3 năm.

    Sau khi biết mức giá bán rẻ như vậy, nhiều người đã đổ xô đặt mua. Thị trưởng Ollolai khuyên bất cứ ai muốn mua nhà cũng nên đưa ra quyết định nhanh chóng, vì ông đã nhận được hơn 100 đơn đặt mua của khách hàng từ khắp nơi.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rao-ban-nha-chi-voi-gia-bang-coc-ca-phe-a222456.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan