Rau xanh ở Đà Nẵng “đội giá” chóng mặt sau trận mưa ngập lịch sử


Thứ 2, 10/12/2018 | 12:17


Sau trận mưa lịch sử, tại các chợ ở Đà Nẵng, giá rau đồng loạt tăng gấp đôi đến gấp ba lần so với ngày thường.

Sau trận mưa lịch sử,  tại các chợ ở Đà Nẵng, giá rau đồng loạt tăng gấp đôi đến gấp ba lần so với ngày thường.

Theo thông tin phản ánh từ Tuổi trẻ, các tiểu thương ở chợ đầu mối Hòa Cường (Đà Nẵng) cho biết giá rau tăng từ ngày 9/12 và tăng mạnh vào sáng ngày 10/12. Các mặt hàng rau nhập từ vựa rau Quảng Nam đều đồng loạt tăng giá.

Mưa lớn, nhiều diện tích hoa màu của nông dân bị hư hại. Ảnh: Công an Nhân dân

Bà Hồ Thị Hường, (tiểu thương ở chợ Hòa Khánh) cho biết cụ thể như giá rau muống, rau mồng tơi, rau ngót ngày thường có giá từ 5-7 nghìn đồng/bó nay lên đến 15-20 nghìn đồng/bó. Rau thơm các loại tăng từ 40 nghìn đồng/ký lên 90 nghìn đồng/ký.

Bà Nguyễn Thị Tuyền, một chủ sạp rau bán lẻ ở quận Thanh Khê lo lắng: "Từ sáng nay, nhiều loại như mướp ngọt, rau muống đã không có hàng để lấy. Các loại rau khác chỉ lấy cầm chừng vì sợ không ai mua".

Được biết, hầu hết các loại rau màu ở các chợ Đà Nẵng đều được lấy từ các vựa rau tỉnh Quảng Nam và nguồn hàng được cung ứng theo ngày.

Trước đó, từ đêm 8/12 đến sáng ngày 9/12, tỉnh Quảng Nam mưa lớn khiến nhiều diện tích hoa màu của người dân làng rau Bàu Tròn, xã Đại An, huyện Đại Lộc tỉnh Quảng Nam bị ngập úng, hư hỏng.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rau-xanh-o-da-nang-doi-gia-chong-mat-sau-tran-mua-ngap-lich-su-a254512.html