Ronaldo công phá thủ thành AC Milan, giúp Juventus đoạt Siêu cúp Italy


Thứ 5, 17/01/2019 | 01:04


Cùng sự kiện

Cú đánh đầu cận thành ở phút 61 của Ronaldo là bàn thắng duy nhất trong trận đấu, giúp Juventus đánh bại AC Milan để nâng cao Siêu cúp Italy.

Cú đánh đầu cận thành ở phút 61 của Ronaldo là bàn thắng duy nhất trong trận đấu, giúp Juventus đánh bại AC Milan để nâng cao Siêu cúp Italy.

Bước vào trận chung kết Siêu cúp Italy với AC Milan, HLV Max Allegri không giấu tham vọng "phục hận" ở đấu trường này sau khi phải ngậm ngùi về ngôi Á quân chung cuộc ở mùa giải năm ngoái (để thua Lazio).

Bằng chứng là vị chiến lược gia người Italy điền tên những cầu thủ chất lượng nhất vào đội hình xuất phát, bao gồm Dybala, Douglas Costa và đặc biệt là siêu sao Cristiano Ronaldo chơi cao nhất trên hàng công.

Tin tức - Ronaldo công phá thủ thành AC Milan, giúp Juventus đoạt Siêu cúp Italy

Ronaldo công phá thủ thành AC Milan, giúp Juventus đoạt Siêu cúp Italy. Ảnh: Getty

Ngược lại, HLV Gatusso bố trí Cutrone đá tiền đạo cắm thay cho Gonzalo Higuain. Cầu thủ người Argentina được cho là đang có liên kết để chuyển tới CLB Chelsea, đồng thời Juventus cũng là đội bóng chủ quản hiện tại của cựu tiền đạo Real Madrid.

Số phận trận cầu tranh Siêu Cup Italy 2018 trên sân Jeddah, Ả-rập Xê-út, được định đoạt trong khoảng giữa hiệp hai. Ronaldo chạy chỗ, chọn vị trí chuẩn xác để đón đường chuyền bổng của Miralem Pjanic, đánh đầu hạ Donnarumma ở phút 61. 13 phút sau đó, Juventus có lợi thế quân số sau khi Franck Kessie lĩnh thẻ đỏ trực tiếp vì bị VAR phát hiện đạp lên mắt cá của Emre Can.

Thắng 1-0 trận này, Juventus có danh hiệu đầu tiên trong mùa bóng 2018-2019. Ảnh: Getty

Juventus lẽ ra còn có thể thắng đậm hơn, nếu Douglas Costa rồi Joao Cancelo không phung phí những cơ hội rõ rệt từ đầu trận. Trước khi Kessie rời sân, khiến Milan chỉ còn 10 người, Juventus còn có hai tình huống khác đưa bóng vào lưới của đối phương, nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Milan trận này để Gonzalo Higuain trên ghế dự bị giữa lúc có tin đồn anh sắp gia nhập Chelsea. Tiền đạo trẻ Patrick Cutrone được xếp đá chính ở vị trí trung phong, và có cơ hội ăn bàn tốt nhất bên phía Milan trận này. Nhưng cú dứt điểm bằng chân trái không thuận của anh khiến trái bóng đi hơi yếu và tìm đến xà ngang.

Thắng 1-0 trận này, Juventus có danh hiệu đầu tiên trong mùa bóng 2018-2019. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của Ronaldo cùng "Lão Bà" sau vụ chuyển nhượng trị giá 114 triệu đôla từ Real Madrid trong hè vừa qua. Đây cũng là lần thứ 8 trong lịch sử đương kim vô địch Serie A đăng quang ở đấu trường này. Đồng thời, Siêu cúp Italy cũng là danh hiệu đầu tiên của Ronaldo trong màu áo Juventus kể từ khi chuyển đến từ Real Madrid.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ronaldo-cong-pha-thu-thanh-ac-milan-giup-juventus-doat-sieu-cup-italy-a259644.html