+Aa-
    Zalo

    Ronaldo, Messi, Neymar lọt Top 3 đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017

    ĐS&PL FIFA vừa công bố danh sách rút gọn 3 ứng viên cuối cùng gồm Ronaldo, Messi, Neymar cạnh tranh danh hiệu The Best - Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2017.

    FIFA vừa công bố danh sách rút gọn 3 ứng viên cuối cùng gồm Ronaldo, Messi, Neymar cạnh tranh danh hiệu The Best - Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2017.

    Tin tức trên được đăng tải trên báo Sài Gòn giải phóng. Theo đó, bộ 3 Cristiano Ronaldo, Messi, Neymar sẽ chờ đợi để biết ai là người chiến thắng tại lễ trao giải Best FIFA Football tại London vào ngày 23/10 tới.

    Messi, Ronaldo và Neymar là ba cái tên hay nhất năm 2017 do FIFA bình chọn. Ảnh: báo VnExpress

    Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2017 được bình chọn bởi các HLV và đội trưởng đội tuyển quốc gia, từ những đơn vị truyền thông danh tiếng được chọn lựa và người hâm mộ. Theo quy định, tiêu chí để bình chọn dựa vào những thể hiện và thành tích của cầu thủ từ 20/11/2016 đến ngày 2/7/2017.

    Theo báo VnExpress, Ronaldo, đương kim chủ nhân danh hiệu "The Best", có mùa giải 2016-2017 thành công khi đoạt cú đúp cùng Real Madrid: vô địch La Liga và bảo vệ ngôi vương ở Champions League. Siêu sao người Bồ Đào Nha nhờ đó tiếp tục được coi là ứng viên sáng giá nhất cho giải thưởng cá nhân cao quý của FIFA năm nay.

    Đối thủ số một của Ronaldo một thập kỷ qua, Messi, chỉ có một danh hiệu tập thể trong mùa 2016-2017, đó là chức chiếc Cup Nhà vua. Tuy nhiên, chân sút 30 tuổi lại có danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu, sau khi lập công tới 37 lần tại La Liga mùa trước. Siêu sao người Argentina cũng ghi điểm thêm nhờ phong độ ấn tượng trong giai đoạn đầu mùa 2017-2018. Messi có 12 bàn sau 8 trận, trong đó có 9 pha lập công tại La Liga.

    Neymar là cái tên thứ ba trong danh sách. Ngôi sao người Brazil là người dẫn dắt hàng công Barca mùa trước, mỗi khi Messi vắng mặt. Anh cũng ghi dấu ấn trong cuộc lội ngược dòng lịch sử trước PSG tại vòng 1/8 Champions League bằng một cú đúp.

    Báo VTV thông tin thêm, ngoài ra, giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất của FIFA gồm Gianluigi Buffon, thủ quân Juventus là Keylor Navas (Real) và Manuel Neuer (Bayern).

    Về danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm, danh sách rút gọn bao gồm 3 cái tên là Zinedine Zidane, Antonio Conte và Massimiliano Allegri. Danh sách này cũng không có tên Jose Mourinho – người đã giúp Man Utd giành Europa League và đang cùng Quỷ đỏ thăng hoa ở mùa này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ronaldo-messi-neymar-lot-top-3-de-cu-cau-thu-xuat-sac-nhat-nam-2017-a202839.html
    Kết quả bóng đá mới nhất hôm nay 23/9

    Kết quả bóng đá mới nhất hôm nay 23/9

    Kết quả bóng đá mới nhất ngày 23/9. Cập nhật kết quả thi đấu bóng đá các giải đấu hàng đầu thế giới và trong nước nhanh nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kết quả bóng đá mới nhất hôm nay 23/9

    Kết quả bóng đá mới nhất hôm nay 23/9

    Kết quả bóng đá mới nhất ngày 23/9. Cập nhật kết quả thi đấu bóng đá các giải đấu hàng đầu thế giới và trong nước nhanh nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.