+Aa-
    Zalo

    Rót hơn 5 nghìn tỷ vào Phước Kiển, nhà Cường đô la mong thoát “dớp” đen

    ĐS&PL So với 2016, tổng số số tiền rót vào dự án đã tăng thêm khoảng 850 tỷ đồng; trong khi đó, QCG đã nhận số tiền gần 2.900 tỷ đồng từ Sunny Land.

    So với 2016, tổng số số tiền rót vào dự án đã tăng thêm khoảng 850 tỷ đồng, trong khi đó, QCG đã nhận số tiền gần 2.900 tỷ đồng từ Sunny Land - một đối tác có liên quan tới dự án Phước Kiển.

    Hàng ngàn tỷ đồng đã được rót vào một dự án trọng điểm nhưng doanh nghiệp nhà ông Nguyễn Quốc Cường vẫn chưa thể thoát ra khỏi vùng lầy kéo dài cả chục năm qua.

    Cụ thể, Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2017 cho biết, tổng số tiền mà CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG) của nhà ông Nguyễn Quốc Cường đã rót tổng cộng gần 5.100 tỷ đồng vào dự án Khu dân cư Phước Kiển.

    Đây là một dự án trọng điểm của Quốc Cường Gia Lai nhưng đã kéo dài cả chục năm qua nhưng vẫn chưa giải phóng xong để đưa vào triển khai. Các cơ quan chức năng vào cuộc hỗ trợ nhưng dự án 92ha do QCG làm chủ đầu tư mới giải phòng đền bù được hơn 90%.

    So với 2016, tổng số số tiền Quốc Cường Gia Lai rót vào dự án đã tăng thêm khoảng 850 tỷ đồng. Ảnh: Dân trí

    Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2017 của QCG cho thấy, giá trị hàng tồn kho của "đại gia" này cuối 2017 là 6.906 tỷ đồng, tăng hơn 900 tỷ đồng so với con số đầu năm. Trong đó, chiếm nhiều nhất là dự án khu dân cư Phước Kiển với 5.075 tỷ đồng, tăng tới 875 tỷ đồng so với con số đầu năm.

    Tại Đại hội cổ đông năm 2017, QCG đã thông tin công ty và Sunny Land đã cùng nhau ký kết một số điều khoản theo đó đối tác tạm ứng 50 triệu USD để công ty giải quyết các khoản nợ hiện hữu và thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến dự án.

    Đề cập đến việc công ty có bán đứt dự án trên cho đối tác hay không, bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT công ty chia sẻ, sẽ cân nhắc theo hướng nào trước tiên công ty phải đền bù sạch 100% và dựa vào việc bán các sản phẩm căn hộ của các dự án khác tại TP.HCM, Đà Nẵng, có dòng tiền thì mới áp dụng theo hướng nào vì đối tác ưu tiên cho công ty được chọn.

    Như vậy, các thông tin về QCG cũng như dự án Phước Kiển phải chờ ít nhất tới đại hội cổ đông vào tháng 6 tới.

    Hiện tại, nhiều nhà đầu tư lo ngại, QCG sẽ phải hoàn trả một khoản tiền lớn cho Sunny Island (bao gồm cả tiền đền bù) nếu dự án Phước Kiển không thể hoàn tất giải phóng mặt bằng, pháp lý dự án không đầy đủ rõ ràng, không thể chuyển nhượng dự án Phước Kiển hay chuyển nhượng vốn trong công ty sở hữu toàn bộ dự án Phước Kiển.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rot-hon-5-nghin-ty-vao-phuoc-kien-nha-cuong-do-la-mong-thoat-dop-den-a226356.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan