Sập mạng tại Công ty chứng khoán Sài Gòn, hàng loạt khách hàng hoảng hốt


Thứ 3, 25/09/2018 | 13:27


Cùng sự kiện

Sáng nay (25/9), sự cố mất kết nối khiến các nhà đầu tư không thể truy cập hệ thống giao dịch của SSI trong suốt hơn 1 giờ đồng hồ, gây thiệt hại lớn cho nhiều khách hàng

Sáng nay (25/9), sự cố mất kết nối khiến các nhà đầu tư không thể truy cập hệ thống giao dịch của SSI trong suốt hơn 1 giờ đồng hồ, gây thiệt hại lớn cho nhiều khách hàng.

Công ty chứng khoán Sài Gòn SSI. Ảnh: Tinnhanhchungkhoan.vn

Anh Quang, một nhà đầu tư tại TP.HCM, cho biết từ sau 8h sáng nay (25/9), khi anh lên mạng để chuẩn bị đặt lệnh trước giờ thị trường mở cửa thì hoàn toàn không thể truy cập được hệ thống giao dịch của Công ty chứng khoán Sài Gòn SSI.

Liên hệ với nhân viên môi giới, anh Quang được trả lời với lý do bị sập mạng nên các nhân viên của SSI cũng không thể đặt lệnh giao dịch được.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ khẩn trương sửa chữa, đến khoảng 10h10 sáng cùng ngày, hệ thống giao dịch đã hoạt động ổn định trở lại.

Theo anh Quang, sự việc kéo dài đến hơn 10h sáng là thiệt hại rất lớn cho các nhà đầu tư. Đặc biệt với những người tham gia giao dịch hợp đồng phái sinh như anh Quang thì việc mua bán chỉ xảy ra trong tích tắc vì giá biến động liên tục.

SSI ngay sau đó đã cho biết hệ thống giao dịch của công ty bao gồm SSI Webtrading, SSI Mobile Trading và SSI Pro Trading đã xảy ra sự cố mất kết nối, dẫn đến việc khách hàng không thể đăng nhập vào hệ thống cũng như tham gia đặt lệnh.

Ngay khi xảy ra sự cố, trên Facebook cá nhân của mình, ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch SSI đăng tải lời xin lỗi tới các nhà đầu tư .

Vị chủ tịch này viết: "Hệ thống của SSI hiện tại đang bị gián đoạn kết nối. Chúng tôi đang cùng với các chuyên gia xác định nguyên nhân và sớm có giải pháp khắc phục mở lại hệ thống giao dịch. Kính mong quý khách hàng thông cảm với sự cố không mong muốn của chúng tôi".

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên hệ thống giao dịch của SSI gặp sự cố. Trước đó vào ngày 29/1, SSI cũng phải gửi lời xin lỗi đến giới đầu tư vì hệ hống web giao dịch phái sinh có thời điểm việc kết nối không ổn định, dẫn đến một số trường hợp khách hàng không đăng nhập được hoặc trạng thái lệnh đặt có thể bị chậm.

Nhiều chuyên gia cho hay những sự cố tương tự trong hoạt động giao dịch chứng khoán sẽ gây thiệt hại cho nhà đầu tư về chi phí cơ hội trong giao dịch.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-mang-tai-cong-ty-chung-khoan-sai-gon-hang-loat-khach-hang-hoang-hot-a245392.html