Sạt lở, sập nhà kinh hoàng ở Nha Trang, 5 người chết, nhiều người bị thương


Chủ nhật, 18/11/2018 | 07:38


Cùng sự kiện

2 vụ sập nhà do mưa lớn tại Nha Trang sáng nay khiến 5 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

2 vụ sập nhà do mưa lớn tại Nha Trang sáng nay khiến 5 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Ông Đặng Lợi, chủ tịch UBND xã Phước Đồng (thành phố Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết đang có mặt tại hiện trường vụ sập nhà ở thôn Thành Phát để phối hợp với cơ quan chức năng tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân.

Đất đã đổ ập vùi lấp nhiều nhà dân ở thôn Thành Phát. Ảnh: Lao động

Vụ sạt lở xảy ra khoảng 8h sáng nay (18/11) vùi lấp nhiều nhà dân trong thôn. Người dân cho biết, đã có 3 người tử vong và vẫn chưa xác định được có bao nhiêu người bị vùi lấp trong nhà. 

Được biết thôn Thành Phát nằm ven núi nên khi mưa lớn đổ xuống đã khiến đất đá sạt lở kéo theo nhiều nhà dân bị tàn phá nặng nề, cầu cống đường sá bị sập hoặc hư hỏng nặng.

Cũng trong trưa nay (18/11), ông Nguyễn Đình Anh Minh - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Thọ (thành phố Nha Trang) cho biết trên báo Khánh Hòa, khoảng 7h sáng nay, thời điểm mưa lớn nhất đã làm phía sau của căn nhà số 14 đường Tôn Thất Tùng bị nước làm đổ sập.

Hiện trường vụ sập nhà ở số 14 Tôn Thất Tùng (Nha Trang).

Sự việc khiến 2 người chết và 1 người bị thương. 2 người chết gồm: Nguyễn Thị Thanh H. (SN 1974, quê quán tại Hà Nội) và cháu bé 7 tuổi là con của chị Huyền; người bị thương là anh Nguyễn Văn T. (sinh năm 1967).

Mưa lớn cũng khiến giao thông đường sắt qua các khu gian từ Nha Trang- Lương Sơn, Nha Trang - Cây Cày tê liệt. Một số chuyến tàu cũng bị mắc kẹt tại Lương Sơn, tạm dừng hoạt động chờ nước rút.

Giao thông qua quốc lộ 1, quốc lộ  27c, đại lộ Nguyễn Tất Thành... cũng bị sạt lở, ngập nặng gây ách tắc giao thông.

Khu vực sạt lở ở thôn Thành Phát, xã Phước Đồng khiến nhà dân bị sập. Ảnh: Zing.vn

Theo lãnh đạo TP Nha Trang, mưa lớn trong đêm làm 8 người chết, nguyên nhân do sạt lở núi. Trong số các nạn nhân tử vong, có 4 người ở khu vực xã Phước Đồng, 2 người thuộc phường Vĩnh Trường, phường Vĩnh Thọ 2 người. Do ảnh hưởng của cơn bão số 8, nhiều nơi ở TP Nha Trang ngập nặng sáng nay. Có khu vực ngập cả mét, khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

Tin tức - Sạt lở, sập nhà kinh hoàng ở Nha Trang, 5 người chết, nhiều người bị thương (Hình 4).

Đưa nạn nhân gặp nạn ra khỏi hiện trường. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Hiện tại mưa trên địa bàn TP Nha Trang đã tạm ngưng. Theo thông báo của Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Khánh Hòa đến 13h chiều nay sẽ tiến hành điều tiết xả lũ hồ Suối Dầu với lưu lượng ban ngày 200m3/s.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-lo-sap-nha-kinh-hoang-o-nha-trang-5-nguoi-chet-nhieu-nguoi-bi-thuong-a251728.html