Sau 108 năm, lần đầu tiên Chanel công bố kết quả kinh doanh


Thứ 2, 25/06/2018 | 07:46


Cùng sự kiện

Thương hiệu thời trang xa xỉ của nước Pháp - Chanel đã lần đầu tiên công bố kết quả kinh doanh với doanh thu và lợi nhuận tăng mạnh trong năm 2017.

Thương hiệu thời trang xa xỉ của nước Pháp -  Chanel, đã lần đầu tiên công bố kết quả kinh doanh với doanh thu và lợi nhuận tăng mạnh trong năm 2017.

Chanel - nổi tiếng với những chiếc áo khoác vải tweed, túi xách tay hoa văn hình quả trám và nước hoa No5 - từ lâu đã gây tò mò cho ngành công nghiệp thời trang khi giữ kín những số liệu từ việc bán nước hoa, các bộ sưu tập quần áo, phụ kiện.

TTXVN dẫn lời Giám đốc tài chính của Chanel Philippe Blondiaux cho hay, trong năm 2017, thương hiệu này đã đạt doanh thu 9,62 tỷ USD, tăng 11% so với năm trước đó. Lợi nhuận của Chanel tăng 18,5% lên 1,79 tỷ USD.

Sau 108 năm hoạt động, lần đầu tiên Chanel tiết lộ doanh thu. Ảnh: CNN 

Trên New York Times, Blondiaux cũng khẳng định quyết định của Chanel được đưa ra do công ty “nhận thấy đã đến lúc công khai cho mọi người thấy chính xác chúng tôi là ai: một công ty 10 tỷ USD với tài chính rất vững mạnh, cùng nhiều công cụ và trang bị khác để tiếp tục hoạt động độc lập”.

Việc công bố kết quả kinh doanh này đã giúp Chanel, phần lớn nhờ mảng kinh doanh nước hoa và mỹ phẩm, cạnh tranh vị trí hàng đầu với Louis Vuitton của LVMH - ước có doanh thu đạt hơn 8 tỷ euro (9,2 tỷ USD)/năm.

Hãng cũng công bố đã thành lập một công ty cổ phần mới có trụ sở tại London là Chanel Limited, một phần nỗ lực mang tất cả các mảng kinh doanh cùng 20.000 nhân viên về chung một nhà và để đơn giản hóa cấu trúc tổ chức cũng như pháp lý vốn chưa hề được thay đuổi suốt từ những năm 1950.

Chanel, được thành lập năm 1910, cũng tiết lộ kế hoạch tái cơ cấu nội bộ, và theo ông Blondiaux, đang đầu tư vào công nghệ và dịch vụ kỹ thuật số có liên kết với các cửa hàng của họ. Số tiền chi vào các hoạt động này có thể tăng gấp đôi so với mức của năm 2017 là 429 triệu USD. Tuy các sản phẩm làm đẹp có thể mua trực tuyến, song các bộ sưu tập thời trang vẫn được bán trực tiếp tại các cửa hàng, ngay cả khi nhiều thương hiệu khác đang hưởng lợi từ sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-108-nam-lan-dau-tien-chanel-cong-bo-ket-qua-kinh-doanh-a234115.html