Sau chiến thắng với Yemen, HLV Park Hang Seo có phát biểu bất ngờ


Thứ 5, 17/01/2019 | 01:18


Cùng sự kiện

HLV Park Hang Seo bày tỏ sự hài lòng khi các tuyển thủ Việt Nam đã nỗ lực hết mình để giành chiến thắng 2-0 trước Yemen.

HLV Park Hang Seo bày tỏ sự hài lòng khi các tuyển thủ Việt Nam đã nỗ lực hết mình để giành chiến thắng 2-0 trước Yemen.

“Toàn đội đều đã cống hiến hết mình cho trận đấu cuối cùng ở vòng bảng. Chúng tôi đã có trận đấu hay. Tôi đánh giá cao sự tập trung xuyên suốt cả trận đấu của các cầu thủ”, HLV Park Hang Seo nói.

HLV Park Hang Seo - Ảnh: Dân Việt

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng thừa nhận các học trò của ông đã có một chút căng thẳng do buộc phải giành trọn 3 điểm. “Tôi có nói với các cầu thủ phải duy trì nhịp độ thi đấu liên tục nhưng trong hiệp 1, chúng tôi có chút lúng túng vì HLV của họ đã thay đổi hệ thống từ 3 hậu vệ sang 4 hậu vệ. Sang hiệp hai, tôi đã yêu cầu các học trò chơi nhanh hơn vì chúng tôi đã hiểu cách chơi của Yemen và các cầu thủ của tôi đã chơi rất tốt”, HLV Park Hang Seo nhận xét.

Nói về cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam sau chiến thắng 2-0 trước Yemen, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Tôi đang mong đợi toàn đội có cơ hội đi tiếp vào vòng trong. Nếu thành hiện thực thì điều này thật kỳ diệu. Dẫu vậy, nếu tuyển Việt Nam không thể bước tiếp thì tôi nghĩ mọi thứ vẫn đi đúng hướng để bóng đá Việt Nam phát triển”.

"Tại sao phải cố ghi nhiều bàn hơn? Chúng tôi có thể thắng nhiều hơn nhưng 1-0, 2-0 hay bất kỳ tỷ số nào cũng đáng trân trọng. Tôi đã chọn những cầu thủ vào sân để phục vụ việc tấn công. Nhưng chúng tôi cần 3 điểm trước. Vì vậy, tôi cần phải giữ sự tập trung và yêu cầu các cầu thủ cũng làm vậy", thầy Park nói thêm.

"Song Hải" cùng nhau ghi bàn hạ Yemen - Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Dù chưa thể chắc chắn đi tiếp nhưng kết quả 2-0 trước Yemen cũng giúp cho tuyển Việt Nam chạm 1 tay vào vòng 1/8 ASIAN Cup 2019. Tuyển Việt Nam đã tạo ra khoảng cách hiệu số bàn thắng bại khá lớn so với các đội cạnh tranh.

Cụ thể, hai tấm vé đầu tiên đã thuộc về Bahrain (4 điểm) và Kyrgyzstan (3 điểm, hiệu số 0 bàn thắng), Việt Nam vươn lên xếp thứ 3 với 3 điểm, hiệu số -1. Hai đội Oman (-2) và Lebanon (-4) sẽ cạnh tranh vé đi tiếp với tuyển Việt Nam. Trong đó, Oman cần thắng với cách biệt 3 bàn, còn Lebanon phải ghi đến 4 bàn nếu muốn vượt Việt Nam.

Nếu giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp, tuyển Việt Nam sẽ gặp chủ nhà UAE hoặc Jordan ở vòng 1/8 ASIAN Cup 2019.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-chien-thang-voi-yemen-hlv-park-hang-seo-co-phat-bieu-bat-ngo-a259639.html