Sau địa chấn vòng bảng, Olympic Việt Nam sẽ gặp đối thủ nào ở vòng 1/8 ASIAD 2018?


Chủ nhật, 19/08/2018 | 12:26


Cùng sự kiện

Olympic Việt Nam vẫn có khả năng đối đầu Olympic Hàn Quốc tại vòng 1/8, nhưng xác suất xảy ra "cuộc đụng độ" này là rất thấp.

Olympic Việt Nam vẫn có khả năng đối đầu Olympic Hàn Quốc tại vòng 1/8, nhưng xác suất xảy ra "cuộc đụng độ" này là rất thấp.

Sau chiến thắng 1-0 trước Olympic Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng bảng D ASIAD 2018, đối thủ của Olympic Việt Nam tại vòng 1/8 đã bắt đầu lộ diện.

Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo ở vòng đấu tiếp theo là một trong ba đội đứng thứ ba của các bảng B, E, F.

Như vậy, Olympic Việt Nam vẫn có khả năng đối đầu Olympic Hàn Quốc tại vòng 1/8, nhưng xác suất xảy ra là rất thấp.

Olympic Việt Nam giành ngôi nhất bảng D với 9 điểm. Ảnh: Dân trí

Hiện tại, bảng E gần như đã ngã ngũ sau 2 lượt trận:

Olympic Malaysia có được 6 điểm và chắc chắn kết thúc ở vị trí nhất bảng (do hơn Olympic Hàn Quốc chỉ số đối đầu trực tiếp).

ĐKVĐ Hàn Quốc vẫn có nguy cơ bị loại từ vòng bảng nếu thất bại ở trận đấu cuối và Olympic Bahrain đánh bại Olympic Malaysia.

Như vậy đối thủ của Olympic Việt Nam khả năng lớn sẽ là Olympic Kyrgyzstan hoặc Olympic Bahrain nếu đủ điều kiện (là 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất).

Tại bảng B, Olympic Uzbekistan đã chắc chắn đứng đầu, tấm vé trực tiếp còn lại cơ hội được chia đều cho Olympic Thái Lan (2 điểm), Olympic Bangladesh (1 điểm) và Olympic Qatar (1 điểm).

Để giành vé đi tiếp ở vị trí thứ 2, Olympic Thái Lan buộc phải thắng Olympic Uzbekistan, khi đó đối thủ của Olympic Việt Nam sẽ là Olympic Bangladesh hoặc Olympic Qatar nếu đủ điều kiện.

Tuy nhiên, nếu Olympic Thái Lan hòa hoặc thua OlympicUzbekistan, đồng thời cặp đấu còn lại giữa Olympic Bangladesh và Olympic Qatar có đội thắng, khi đó Olympic Thái Lan sẽ rơi xuống vị trí thứ 3 và sẽ là đối thủ của Olympic Việt Nam tại vòng 1/8 nếu đủ điều kiện.

Trong trường hợp đội đứng thứ 3 bảng B và E đều không đủ điều kiện được chọn, đội xếp thứ thứ 3 bảng F sẽ là đối thủ của Olympic Việt Nam. Cả 4 đội tuyển là Olympic Iran, Olympic Saudi Arabia, Olympic Myanmar và Olympic CHDCND Triều Tiên đều có khả năng đứng vị trí thứ 3 khi kết thúc vòng bảng. Theo đó, Olympic Việt Nam sẽ có thể phải đối đầu với những đối thủ sau: Olympic Thái Lan, Olympic Qatar, Olympic Bangladesh, Olympic Hàn Quốc, Olympic Kyrgyzstan, Olympic Bahrain, Olympic Iran, Olympic Saudi Arabia, Olympic Myanmar và Olympic CHDCND Triều Tiên.

Ở trận đấu gặp Olympic Nhật Bản diễn ra chiều nay, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có màn trình diễn làm hài lòng người hâm mộ với sự tự tin, lối chơi bài bản và dấu ấn chiến thuật của HLV người Hàn Quốc được thể hiện đậm nét.

Thậm chí, ứng viên cho tấm HCV Olympic Nhật Bản còn có phần lép vế so với đội bóng áo trắng. Kết quả là Olympic Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 1-0. Bàn thắng duy nhất trong trận đấu được ghi do công của Quang Hải ở phút thứ 3, sau khi hàng thủ đối phương mắc sai lầm.

Giành chiến thắng ở lượt cuối vòng bảng, Olympic Việt Nam đứng nhất bảng D với thành tích 3 trận toàn thắng, ghi 6 bàn và không để lọt lưới bàn nào.

Ngày 23/8 tới, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ đá trận đấu ở vòng knock-out tại ASIAD 2018.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-dia-chan-vong-bang-olympic-viet-nam-se-gap-doi-thu-nao-o-vong-18-asiad-2018-a240788.html