Sau đình công, tài xế, nhân viên xe buýt ở Đà Nẵng trở lại làm việc


Chủ nhật, 03/12/2017 | 09:01


Cùng sự kiện

Hơn 200 tài xế, nhân viên xe buýt thuộc Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1đã trở lại làm việc sau khi được doanh nghiệp thanh toán tiền lương đã nợ trước đó.

Hơn 200 tài xế, nhân viên xe buýt thuộc Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1đã trở lại làm việc sau khi được doanh nghiệp thanh toán tiền lương đã nợ trước đó.

Ngày 3/12, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Đà Nẵng đã thông tin chính thức về việc hơn 200 tài xế, nhân viên xe bus thuộc Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 chi nhánh Đà Nẵng đồng loạt ngừng làm việc và tập trung tại bãi đỗ xe bus ở chân cầu Thuận Phước (đường Như Nguyệt, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) trong sáng cùng ngày để phản đối sự việc chậm trả lương của công ty.

Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết, sáng 1/12/2017, tại điểm tập kết xe của hệ thống xe buýt trợ giá Đà Nẵng dưới chân cầu Thuận Phước (thuộc Phường Thuận Phước, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) lái xe, nhân viên phục vụ trên xe bus của 05 tuyến xe bus trợ giá của Chi nhánh 2 - Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 tại chi nhánh Đà Nẵng đã tạm ngừng làm việc, do công ty chậm trả lương tháng 10/2017 cho người lao động.

Tin tức - Sau đình công, tài xế, nhân viên xe buýt ở Đà Nẵng trở lại làm việc

Nhân viên, tài xế xe buýt Quảng An 1 trở lại làm việc sau khi được thanh toán tiền lương. Ảnh: Zing.vn

Sau khi nhận được thông tin, lúc 5h sáng cùng ngày, lãnh đạo Sở GTVT cùng các ngành: Liên đoàn lao động thành phố, Sở Lao động, Thương binh & Xã hội, Công an thành phố, phòng Nội chính Văn phòng UBND thành phố đã trực tiếp đến tại hiện trường để giải quyết sự việc. Đồng thời yêu cầu Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 thanh toán ngay tiền lương tháng 10/2017 cho người lao động.

Đến 10h30 cùng ngày, tất cả người lao động đã nhận được tiền lương và sau đó hệ thống xe bus trợ giá đã hoạt động lại bình thường vào lúc 11h.

Để giải quyết triệt để các kiến nghị của người lao động, Sở GTVT đã chủ trì tổ chức buổi đối thoại giữa Tổng Giám đốc Công ty với người lao động vào ngày 2/12/2017.

Cũng theo thông cáo do Sở GTVT Đà Nẵng phát đi, 5 tuyến xe bus có trợ giá đã đi vào hoạt động từ tháng 10/2016 đến nay với hệ thống xe bus đời mới, tiện nghi và đã đáp ứng một phần nhu cầu đi lại nhân dân thành phố bằng phương tiện vận tải công công. Tuy nhiên, do chưa hình thành thói quen đi lại bằng xe bus và hệ thống chưa bao phủ trong toàn mạng lưới giao thông thành phố, nên doanh thu xe bus trong thời gian qua chưa đạt được theo kế hoạch đề ra.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-dinh-cong-tai-xe-nhan-vien-xe-buyt-o-da-nang-tro-lai-lam-viec-a211602.html