Sau vụ 152 du khách Việt "biến mất", Đài Loan ngừng chính sách visa Quan Hồng


Thứ 6, 28/12/2018 | 13:00


Cùng sự kiện

Đài Loan (Trung Quốc) thông báo tạm dừng cấp thị thực trực tuyến cho các nhóm khách du lịch theo chính sách ưu đãi Quan Hồng sau vụ việc 152 du khách Việt "biến mất".

Đài Loan (Trung Quốc) thông báo tạm dừng cấp thị thực trực tuyến cho các nhóm khách du lịch theo chính sách ưu đãi Quan Hồng sau vụ việc 152 du khách Việt "biến mất" tại đây.

Chiều 28/12, Thanh Niên dẫn thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết, phía Đài Loan (Trung Quốc) sẽ tạm dừng cấp thị thực trực tuyến cho các nhóm khách du lịch theo chính sách ưu đãi Quan Hồng. Thông tin này đã được cơ quan chức năng Đài Loan thông báo chính thức.

Bên cạnh đó, Đài Loan sẽ áp dụng các biện pháp kiểm soát chặt chẽ đối với đoàn đông người nhập cảnh tại các sân bay của Đài Loan nếu thấy có dấu hiệu bất thường.

Sau khi ngừng visa Quan Hồng, du khách Việt có nhu cầu đến Đài Loan sẽ phải xin visa theo 2 dạng là visa điện tử tiên tiến dành cho những du khách đã có visa đi Mỹ, Canada, Anh, Úc, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc còn hạn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm.

Riêng với những du khách có visa ở các nước tiên tiến trên nhưng trên hộ chiếu không thể hiện rõ ngày sinh, tháng sinh thì vẫn không được nhập cảnh Đài Loan và phải tiến hành xin visa theo kiểu cũ, bằng cách nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng Kinh Tế và Văn Hóa Đài Bắc tại TP.HCM.

Cập nhật về nhóm du khách Việt "biến mất" tại Đài Loan, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc chiều 28/12 cho biết, cơ quan chức năng Đài Loan đang tạm giữ 17 người để phục vụ công tác điều tra theo quy định của pháp luật sở tại, Tri thức trực tuyến phản ánh.

Một số du khách Việt bị cơ quan chức năng Đài Loan tạm giữ. Ảnh: Thanh Niên

Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã trao đổi với các cơ quan chức năng Đài Loan, yêu cầu phía Đài Loan trong quá trình điều tra, xử lý vụ việc cần đảm bảo an toàn, danh dự cá nhân của những người bị tạm giữ trên tinh thần nhân đạo, xử lý thỏa đáng theo quy định của pháp luật.

Phía Việt Nam cũng đề nghị cơ quan chức năng Đài Loan thông báo kịp thời cho Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc tình hình về những người bị bắt giữ và diễn biến liên quan đến vụ việc để cùng phối hợp xử lý; tạo điều kiện để Văn phòng tiến hành thăm lãnh sự những trường hợp bị tạm giữ.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-vu-152-du-khach-viet-bien-mat-dai-loan-ngung-chinh-sach-visa-quan-hong-a257062.html