Sau vụ cháy chung cư Sài Gòn, dân Hà Nội đổ xô mua mặt nạ phòng khói độc


Thứ 6, 23/03/2018 | 11:15


Cùng sự kiện

Các cửa hàng kinh doanh thiết bị phòng cháy chữa cháy trên phố Nguyễn Du, Yết Kiêu, Lê Duẩn (Hà Nội) bán được nhiều mặt nạ phòng khói và thang dây thoát hiểm.

Các cửa hàng kinh doanh thiết bị phòng cháy chữa cháy trên phố Nguyễn Du, Yết Kiêu, Lê Duẩn (Hà Nội) bán được nhiều mặt nạ phòng khói và thang dây thoát hiểm.

Vấn đề phòng cháy chữa cháy đang trở thành mối quan tâm của rất nhiều người dân sống tại khu chung cư, nhà cao tầng. Đặc biệt là những vụ cháy chung cư xảy ra liên tiếp gần đây khiến người dân luôn nơm nớp lo sợ. Để đối phó với hỏa hoạn, nhiều người đã chi hàng chục triệu đồng để mua dây, áo, mặt nạ thoát hiểm.

Sáng 23/3, vài giờ sau vụ cháy chung cư cao cấp ở TP.HCM, chủ một số cửa hàng bán thiết bị phòng cháy chữa cháy tại Hà Nội bỗng tiếp nhiều khách hơn thường lệ.

Các loại mặt nạ phòng độc, mặt nạ phòng khói, giá từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng được khách hỏi mua nhiều. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo đó, các cửa hàng kinh doanh thiết bị phòng cháy chữa cháy trên phố Nguyễn Du, Yết Kiêu, Lê Duẩn (Hà Nội) sáng nay bán được nhiều mặt nạ phòng khói và khí độc.

Tại cửa hàng Mai Nga (phố Nguyễn Du), người bán hàng cho hay các loại mặt nạ phòng độc, mặt nạ phòng khói, giá từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng được khách hỏi mua nhiều. Theo giới thiệu, mặt nạ thoát hiểm có công dụng lọc các loại hơi và khí độc phát sinh trong đám cháy như hydroge, cyanide, clorua hydro, acrolein, khí lưu huỳnh…Mặt nạ có thể bảo vệ toàn bộ vùng đầu trước tác hại của nhiệt độ và khói, được sử dụng với mọi khuôn mặt, lứa tuổi, sử dụng thao tác nhanh, dễ dàng.

Xem thêm video:

Dây thoát hiểm được người bán giới thiệu là sản xuất tại Nga có giá 13.000 đồng/m.

Bình cứu hoả loại 4 kg BC có giá 155.000 đồng/bình. Bình cứu hoả loại 8 kg ABC có giá: 240.000 đồng/bình.

Cũng trong sáng nay, đèn pin, mặt nạ phòng độc, dây thoát hiểm được nhiều người mua. Đa phần người mua cho biết, họ sống ở chung cư nên cảm thấy không an toàn.

Khi hàng trăm, hàng ngàn hộ dân đổ xô tìm mua các thoát hiểm, chống hỏa hoạn, nhiều chuyên gia về mặt hàng bảo hộ cho rằng: như bất cứ mặt hàng nào, đồ thoát hiểm cũng có hàng thật, hàng giả. Người tiêu dùng cần cân nhắc giữa giá cả và chất lượng, tránh để trong lúc nguy cấp lại chịu hậu quả từ hàng kém chất lượng.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-vu-chay-chung-cu-sai-gon-dan-ha-noi-do-xo-mua-mat-na-phong-khoi-doc-a223551.html