Sau vụ mất 245 tỷ, các ngân hàng bổ sung tính năng kiểm tra sổ tiết kiệm


Thứ 6, 02/03/2018 | 04:17


Cùng sự kiện

Trước tình trạng số tiền trong sổ tiết kiệm ở một số ngân hàng "bỗng dưng bốc hơi", một số ngân hàng đã cho phép người gửi tiền tra cứu sổ tiết kiệm từ xa.

Trước tình trạng số tiền trong sổ tiết kiệm ở một số ngân hàng "bỗng dưng bốc hơi", một số ngân hàng đã cho phép người gửi tiền tra cứu sổ tiết kiệm từ xa.

Sau hàng loạt vụ tiền gửi tiết kiệm "bốc hơi", nhiều ngân hàng đã ồ ạt tung ra thêm tiện ích kiểm tra số dư sổ tiết kiệm nhằm lấy lại lòng tin của khách hàng, đặc biệt là tại những nhà băng đã không may xảy ra sự cố.

Cụ thể, tại Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) - nơi xảy ra sự việc mất 245 tỷ đồng của nữ khách hàng Chu Thị Bình mới đây - vừa bổ sung dịch vụ thông báo biến động số dư tiền gửi, tiết kiệm có kỳ hạn qua tin nhắn SMS. Theo ngân hàng, dịch vụ này sẽ giúp khách gửi tiền kiểm soát số dư tiết kiệm trên từng tài khoản và phát hiện kịp thời các giao dịch bất thường.

Một số ngân hàng tận dụng lợi thế công nghệ để bổ sung tính năng kiểm tra số dư sổ tiết kiệm. Ảnh: Thời báo Kinh tế Việt Nam

Trước đó, Ngân hàng Đại dương (OceanBank) cũng có động thái tương tự sau khi hàng loạt sổ tiết kiệm trị giá hơn 400 tỷ đồng bỗng dưng “bốc hơi” tại một chi nhánh ở Hải Phòng hồi năm ngoái.

Một số ngân hàng vẫn tận dụng lợi thế công nghệ để bổ sung tính năng kiểm tra số dư sổ tiết kiệm. Như Ngân hàng Hàng hải (Maritime Bank) cũng vừa thông báo cho phép khách tra cứu tiền gửi tiết kiệm trực tuyến bằng tiện ích mới từ ngày 1/3.

Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa phát đi thông báo cho biết ngân hàng này triển khai việc tra cứu từ xa thông tin về sổ tiết kiệm để giúp khách hàng theo dõi kịp thời số dư tài khoản.

Theo đó người gửi tiền chỉ cần đăng ký thủ tục một lần tại bất kỳ điểm giao dịch nào của ngân hàng hoặc đăng ký trực tuyến trên trang web của Sacombank, rồi tra cứu bằng cách nhập số tài khoản thẻ tiết kiệm trên trang web.

Đối với TPBank, từ đầu năm 2016, đơn vị này đã đưa ra giải pháp dùng QR Code để kiểm tra thông tin sổ tiết kiệm. Theo đó, mỗi sổ tiết kiệm TPBank phát hành sẽ gắn một mã QR mà khi tra cứu có thể đưa ra thông tin về tình trạng sổ tiết kiệm.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-vu-mat-245-ty-cac-ngan-hang-bo-sung-tinh-nang-kiem-tra-so-tiet-kiem-a221155.html