Sếp lớn từng bị ông Đinh La Thăng “trảm” về ghế cũ: Người trong cuộc nói gì?


Thứ 6, 05/01/2018 | 11:25


Cùng sự kiện

Trở lại làm Tổng giám đốc công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, ông Nguyễn Viết Hiệp – người từng có mặt trong danh sách “trảm” tướng của ông Đinh La Thăng

Trở lại làm Tổng giám đốc công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, ông Nguyễn Viết Hiệp – người từng có mặt trong danh sách “trảm” tướng của ông Đinh La Thăng đã chính thức lên tiếng về sự việc đang gây xôn xao dư luận này.

Tin tức - Sếp lớn từng bị ông Đinh La Thăng “trảm” về ghế cũ: Người trong cuộc nói gì?

Ông Nguyễn Viết Hiệp (ngoài cùng bên phải), người từng bị ông Đinh La Thăng "trảm" chức. 

Báo Tiền phong dẫn lời ông Nguyễn Viết Hiệp cho biết, việc ông về lại ghế cũ sẽ vất vả hơn so với làm lãnh đạo một ban chuyên môn. “Tuy nhiên, tôi cũng mừng vì ít nhất lấy lại được danh dự sau sự việc trước đây”, ông Hiệp nói.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin trước đó, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam – ông Đoàn Duy Hoạch cho biết, việc ông Nguyễn Viết Hiệp quay lại nhận chức vụ cũ không phải “khôi phục chức vụ” mà là được điều động lại để bổ nhiệm theo trình tự của công ty cổ phần, sau khi Tổng giám đốc hiện tại xin thôi chức vụ.

“Đây là thủ tục thuyên chuyển, điều động hết sức bình thường trong nội bộ ngành đường sắt”, ông Hoạch nói.

Cũng theo báo Tiền phong, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho hay, sau khi sự việc dự định mua lô tàu Trung Quốc được làm rõ, ban Cán sự Đảng Bộ GTVT ra nghị quyết, trong đó không có việc kỷ luật ông Hiệp.

“Không có bất cứ quyết định nào kỷ luật ông Hiệp về vụ việc đó. Việc bổ nhiệm lại là phù hợp” - ông Minh nói.

Được biết, ông Nguyễn Viết Hiệp là người từng bị nguyên Bộ trưởng bộ GTVT cách chức trong vụ lùm xùm đề xuất mua 160 toa xe hàng cũ của Trung Quốc hồi tháng 2/2016.

Sau đó, ông Hiệp được điều động về làm Trưởng ban kế hoạch và kinh doanh của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Thanh Hương (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sep-lon-tung-bi-ong-dinh-la-thang-tram-ve-ghe-cu-nguoi-trong-cuoc-noi-gi-a215425.html