Siêu dự án lấy 5% diện tích TP.HCM: "Tay không bắt giặc"?


Thứ 2, 23/10/2017 | 02:18


Cùng sự kiện

Vừa mới ở giai đoạn đầu đưa ý tưởng, lập đề xuất nhưng dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn có tổng mức đầu tư 2,8 tỷ USD lấy 5% diện tích TP.HCM đã bị đánh giá là chưa khả thi.

Vừa mới ở giai đoạn đầu đưa ý tưởng, lập đề xuất nhưng dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn có tổng mức đầu tư 2,8 tỷ USD lấy 5% diện tích TP.HCM đã bị đánh giá là chưa khả thi.

Được biết, ý tưởng thực hiện siêu dự án đã được tập đoàn Tuần Châu đề xuất từ tháng 2/2017.

Theo đó, siêu dự án bao gồm: Thành phố mới New City tại huyện Củ Chi, Đại lộ ven sông Sài Gòn nối từ quận 1 về Củ Chi, dự án Hồ cảnh quan trung tâm thành phố mới tại Củ Chi, dự án Sài Gòn Marina City và hải cảng hải sản Cần Giờ, dự án di chuyển chợ hóa chất Kim Biên quận 5.

Đáng chú ý, dự án đại lộ ven sông Sài Gòn dự kiến đoạn 1 có chiều dài 9,5km, sẽ được xây chui dưới các cầu Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn (quận Bình Thạnh), rồi đi vượt lên cầu Thanh Đa, tiếp tục chạy vượt trên cao ven kênh Thanh Đa qua cầu Bình Triệu (quận Bình Thạnh).

Kế tiếp, đường đi theo ven sông Sài Gòn, chui dưới cầu Bình Lợi giao cắt với cầu đường sắt Bình Lợi để chạy theo ven sông Sài Gòn đến sông Vàm Thuật, quận 12. Đoạn 2 có chiều dài 54km men theo sông Sài Gòn đến thị trấn Bến Súc, Củ Chi.

Tin tức - Siêu dự án lấy 5% diện tích TP.HCM: 'Tay không bắt giặc'?

Sơ sồ dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn.

Dưới góc nhìn chuyên gia, Tiến sĩ Kinh tế Hồ Ngọc Minh, đại học quốc tế Hồng Bàng cho biết: "Dự án đã được nhắc tới gần một năm nay nhưng vẫn chỉ trên giấy tờ. Về quan điểm cá nhân, tôi cho rằng rất đáng nghi ngờ. Vì khi thực hiện dự án, chủ đầu tư phải chứng minh được năng lực tài chính của mình, phải có đủ 630.500 tỷ đồng gửi vào ngân hàng để chứng minh khả năng tài chính.

Thời gian hoàn thành dự án trong bao nhiêu năm, việc giao đất để thực hiện dự án là đất như thế nào, giá trị về khu đất được giao. Và, công trình thực hiện xong có thu phí người dân hay không, nếu thu phí thì thu trong bao lâu?… Việc thực hiện siêu dự án cần phải được chứng minh chi tiết, rõ ràng chứ không thể đề xuất rồi để đó, giống như “tay không bắt giặc”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-du-an-lay-5-dien-tich-tphcm-tay-khong-bat-giac-a206231.html