+Aa-
    Zalo

    Siêu phẩm iPhone X giá 999 USD của Apple có gì đặc biệt?

    ĐS&PL Đêm qua, Apple chính thức giới thiệu siêu phẩm trình iPhone X và bộ đôi iPhone 8/Plus tới các “tín đồ” công nghệ trên toàn thế giới.

    Đêm qua, Apple chính thức giới thiệu siêu phẩm trình iPhone X và bộ đôi iPhone 8/Plus tới các “tín đồ” công nghệ trên toàn thế giới.

    [presscloud]287[/presscloud]

    Đêm qua, Apple chính thức trình làng bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus và mẫu iPhone X theo đúng thông tin rò rỉ trước đó. Trong đó, tâm điểm của lễ ra mắt sự kiện là iPhone  X- mẫu iPhone  đánh dấu kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời.

    Siêu phẩm đặc biệt của Apple được giới thiệu.  Ảnh: The Verge

    Một trong những điểm đầu tiên mà người dùng cần chú ý là Apple đọc tên sản phẩm là “iPhone Ten” (iPhone 10) chứ không phải chữ “X” trong bảng chữ cái.

    Về thiệt kế sản phẩm, hãng “táo dở” đã đưa ra quyết định táo bạo là loại bỏ phím cứng duy nhất để điều khiển iOS trên iPhone là nút Home. Toàn bộ mặt trước sản phẩm bây giờ là màn hình.

    Mẫu iPhone X. Ảnh: The Verge

    iPhone X sử dụng tấm nền OLED đầu tiên trong các đời iPhone. Màn hình này được Apple gọi là Super Retina Display với kích cỡ 5.8 inch, đạt mật độ điểm anh 458 PPI (1125 x 2468 pixel).

    Apple cho biết màn hình của iPhone này hỗ trợ chuẩn HDR10 và Dolby, có độ tương phản rất cao, tới 1:1.000.000. Màn hình chiếm gần như trọn vẹn mặt trước, chỉ để lại một rãnh nhỏ trên cùng là nơi chứa camera và các cảm biến.

    Hình ảnh thực tế của iPhone X.

    Trên mẫu iPhone X, người dùng sẽ nhận thấy không có sự xuất hiện của nút Home quen thuộc. Để mở iPhone X, người dùng cần chạm vào màn hình để đánh thức siêu phẩm này, sao đó, vuốt từ dưới lên để mở khóa.

    Cũng do loại bỏ nút Home nên nên cảm biến vân tay truyền thống cũng bị Apple lược bỏ để chuyển sang mở khóa điện thoại bằng khuôn mặt gọi là FaceID.

    FaceID sử dụng đèn chiếu sáng (nên hoạt động được trong bóng tối) và máy chiếu chiếu 30.000 điểm trên khuôn mặt để tạo thành bản đồ 3D của khuôn mặt giống như Kinect. Hệ thống nhận diện khuôn mặt này được Apple giới thiệu là an toàn hơn nhiều so với vân tay TouchID, với tỷ lệ qua mặt là 1 trên 1 triệu (vân tay là 1 trên 50.000). Tuy vậy, Apple cảnh báo khuôn mặt của các cặp song sinh có thể đánh lừa được FaceID.

    Viền màn hình trên iPhone X đã được tối ưu rất mảnh, chỉ còn khu vực phía trên để chứa camera tự sướng, loa thoại và nhiều cảm biến ở đó.

    Ở bên trong, iPhone X được trang bị vi xử lý Apple A11 gồm 2 lõi hiệu năng cao và 4 lõi tiết kiệm điện cùng với RAM 3GB. Camera selfie cũng có chế độ Portrait nhờ vào thông tin do FaceID cung cấp. Camera kép được bố trí theo chiều dọc phía sau là camera di động đầu tiên có khả năng quay video 4K 2160p tốc độ 60 khung hình/giây. Camera chính dùng cảm biến 12MP được nâng cấp, camera telephoto có khẩu độ f/2.4 trong khi camera thường vẫn gắn với f/1.8. Cả hai đều chống rung quang học. Đèn flash phía sau tăng gấp đôi số lượng lên 4. iPhone X cũng hỗ trợ sạc không dây.

    Apple đã phát triển sạc mới có tên AirPower để sạc đồng thời cả iPhone X, Apple Watch và AirPod. Điều thú vị nhất là bạn được nhìn thấy mức pin của mỗi thiết bị trên màn hình iPhone. AirPower bán ra từ năm sau. Ngoài ra, iPhone X cũng có pin dài hơn iPhone 7 khoảng 2 giờ đồng hồ.

    Ảnh: The Verge

    Theo công bố của Apple, iPhone X được bán ra muộn hơn iPhone 8/8 Plus. Đặt trước bắt đầu từ ngày 27/10, bán ra từ ngày 3/11. Có hai màu sắc để lựa chọn là bạc và xám. Bản 64GB có giá khởi điểm 999 USD, bản 256GB chưa rõ giá bán.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-pham-iphone-x-gia-999-usd-cua-apple-co-gi-dac-biet-a201727.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan