Sir Alex Ferguson xuất huyết não, nhập viện trong tình trạng nguy kịch


Chủ nhật, 06/05/2018 | 01:53


Manchester United xác nhận Sir Alex Ferguson phải trải qua ca phẫu thuật khẩn cấp sau một cơn xuất huyết não vào ngày 5/5 (giờ địa phương).

Manchester United xác nhận Sir Alex Ferguson phải trải qua ca phẫu thuật khẩn cấp sau một cơn xuất huyết não vào ngày 5/5 (giờ địa phương).

Vào 9h sáng thứ Bảy ngày 5/5 giờ địa phương (khoảng 15h chiều cùng ngày ở Việt Nam), Sir Alex Ferguson đột ngột gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ.

Sir Alex Ferguson là một trong những HLV vĩ đại nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty

Ông ngay lập tức được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Macclesfield rồi chuyển sang viện Hoàng gia Salford, với sự hộ tống của lực lượng cảnh sát địa phương từ nhà riêng ở Chesire. Bà Cathy vợ ông cùng các con trai là Mark, Darren và Jason túc trực ở bệnh viện sau khi Sir Alex được đưa vào tình trạng hôn mê để phẫu thuật xuất huyết não.

Con trai của Sir Alex Ferguson là Darren Ferguson - hiện là huấn luyện viên đội hạng ba Doncaster cũng được thông báo vắng mặt vì lý do gia đình, nên không có mặt trong trận gặp Wigan tại League One diễn ra vào đêm thứ bảy (ngày 5/5).

CLB Manchester United đã đưa ra thông báo chính thức trên trang chủ về tình trạng hiện tại của vị cựu HLV:

Sir Alex Ferguson đã phải trải qua ca phẫu thuật khẩn cấp sau một cơn xuất huyết não ngày hôm nay. Những bước cấp cứu ban đầu đã diễn ra tốt đẹp nhưng ngài cần một quá trình chăm sóc và điều trị đặc biệt nghiêm ngặt để phục hồi sức khỏe".

“Gia đình ngài yêu cầu sự riêng tư trong thời điểm hiện tại. Manchester United kính chúc Sir Alex Ferguson mọi điều tốt đẹp nhất phía trước".

Ngay sau khi biết tin về tình hình sức khỏe của Sir Alex, nhiều người hâm mộ, các cầu thủ và cựu cầu thủ M.U đều gửi lời chia sẻ chân thành và lời chúc bình phục tới Sir Alex Ferguson.

Sir Alex Ferguson vừa mới xuất hiện ở sân Old Trafford hồi tuần trước khi M.U đối đầu với Arsenal tại Premier League. Trước trận đấu đó, ông cùng với HLV Jose Mourinho đã thay mặt ban lãnh đạo đội bóng tặng kỉ niệm chương cho HLV Arsene Wenger bên phía Arsenal.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sir-alex-ferguson-xuat-huyet-nao-nhap-vien-trong-tinh-trang-nguy-kich-a228644.html