Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế xin lỗi bác sĩ bị phạt 5 triệu đồng vì "nói xấu" Bộ trưởng


Thứ 2, 23/10/2017 | 08:53


Cùng sự kiện

Sáng 23/10, đại diện Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chính thức xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện về việc kỷ luật khiển trách và phạt tiền vì “nói xấu” Bộ trưởng Bộ Y tế.

Sáng 23/10, đại diện Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chính thức xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện về việc kỷ luật khiển trách và phạt tiền vì “nói xấu” Bộ trưởng Bộ Y tế.

Theo đó, đoàn công tác do ông Nguyễn Nam Hùng, giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế, đã đến Trung tâm Y tế huyện Phong Điền để xin lỗi bác sĩ Truyện vào sáng cùng ngày.

Sau khi tiến hành xin lỗi, ông Nguyễn Đắc Ngọc, trưởng phòng tổ chức cán bộ thuộc Sở Y tế, cho biết sẽ làm việc với Sở Nội vụ để thu hồi quyết định kỷ luật mức khiển trách đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện.

Trung tâm Y tế huyện Phong Điền nơi bác sĩ Truyện làm việc. Ảnh: báo VnExpress

Cũng trong sáng 23/10, đại diện Sở Thông tin - truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đến 16h cùng ngày sẽ thông tin chính thức việc thu hồi quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với bác sĩ Truyện trước đó.

Chia sẻ rất vui khi lấy lại được sự công bằng, ông Truyện cho biết là bác sĩ ông chỉ mong phục vụ tốt người dân. “Hiện tôi chưa thấy Sở Thông tin Truyền thông liên lạc để thông báo việc thu hồi quyết định xử phạt hành chính và gửi lời xin lỗi”, bác sĩ Truyện nói.

Như đã đưa tin trước đó, vào tháng 7, trên facebook cá nhân, bác sĩ Hoàng Công Truyện đưa nội dung cho rằng Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến không về cơ sở nên không biết nỗi khổ của y, bác sĩ tuyến dưới, yếu kém trong công tác tham mưu và vấn đề an ninh bệnh viện... và khuyên Bộ trưởng nên nghỉ.

Ngay sau đó, Chánh văn phòng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Trường thừa lệnh Bộ trưởng ký công văn gửi Sở Y tế Thừa Thiên Huế yêu cầu phối hợp với công an, khẩn trương kiểm tra và xác minh thông tin tài khoản facebook. Sở TT&TT tỉnh đã vào cuộc, xác minh tài khoản facebook là của bác sĩ Truyện nên đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng.

Ông Truyện sau đó đã viết bản tự kiểm điểm, "rất ăn năn" về hành vi "thiếu ý thức" của mình và cho biết "thực hiện hành vi trong trạng thái thiếu làm chủ sau khi uống bia". Cuối bản kiểm điểm, bác sĩ Hoàng Công Truyện xin chịu hình thức kỷ luật mà quý cấp lãnh đạo và hội đồng kỷ luật phán xét.

Tối 22/10, ông Lê Sỹ Minh, Giám đốc Sở Thông tin, cho biết sau khi nhận được chỉ đạo từ Bộ trưởng Thông tin Truyền thông vào sáng cùng ngày, Sở đã họp, thống nhất sẽ rút lại quyết định xử phạt và xin lỗi bác sĩ Truyện.

Nguyễn Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-y-te-tinh-thua-thien-hue-xin-loi-bac-si-bi-phat-5-trieu-dong-vi-noi-xau-bo-truong-a206286.html