Somalia: Khách sạn bị đánh bom 36 người thương vong


Thứ 6, 23/03/2018 | 00:45


Ít nhất 14 người đã thiệt mạng và 22 người khác bị thương trong vụ đánh bom nhằm vào một khách sạn ở thủ đô Mogadishu của Somalia lúc 17h chiều 23/2 (theo giờ địa phương)

Ít nhất 14 người đã thiệt mạng và 22 người khác bị thương trong vụ đánh bom nhằm vào một khách sạn ở thủ đô Mogadishu của Somalia lúc 17h chiều 23/2 (theo giờ địa phương).

Khách sạn bị đánh bom là Wehliye, trên đường  Maka Al-Mukarrama – nơi các quan chức cấp cao của chính phủ và giới kinh doanh nước này thường tới. Sau vụ đánh bom, nhiều tiếng súng đã được nghe thấy tại hiện trường.

Các tay súng Hồi giáo cực đoan al Shabaab đã lên tiếng nhận tiến hành vụ tấn công. Ảnh minh họa

Cảnh sát Somalia cho biết, trong số những người bị thương, một số đang trong tình trạng nguy kịch.

Các tay súng Hồi giáo cực đoan al Shabaab, có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al Qaeda đã lên tiếng nhận tiến hành vụ tấn công.

Được biết, hồi tháng 10 năm ngoái, hai vụ đánh bom xe ở Somalia cũng đã khiến hơn 200 người thiệt mạng. Cụ thể, Cảnh sát cho biết một quả bom gài trên xe tải chiều 14/10 phát nổ tại giao lộ K5 của thành phố Mogadishu, nơi nằm gần các văn phòng chính phủ và các nhà hàng. Hai giờ sau, một vụ nổ khác xảy ra ở quận Medina gần đó.

Sau vụ tấn công, Tổng thống Mohamed Abdullahi Farmaajo tuyên bố quốc tang ba ngày, kêu gọi hiến máu và ủng hộ tiền cho các nạn nhân.

Xem thêm video:

Somalia trải qua cuộc nội chiến dai dẳng từ năm 1991 cho đến khi chính quyền liên bang Somalia được Liên Hợp Quốc hậu thuẫn thành lập năm 2012. Quân đội Mỹ năm nay tăng cường các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và các nỗ lực khác chống lại al-Shabab, nhóm chiến đấu chống lại chính quyền Somalia.

Vụ nổ xảy ra hai ngày sau khi người đứng đầu Bộ Chỉ huy Châu Phi của Mỹ đến Mogadishu để gặp Tổng thống Somalia và hai ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng nước Somalia từ chức mà không công bố lý do.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/somalia-khach-san-bi-danh-bom-36-nguoi-thuong-vong-a223479.html