Sự cố tàu bay Vietnam Airlines tại Vinh: Cục Hàng không lập tổ điều tra


Thứ 3, 17/07/2018 | 04:17


Cùng sự kiện

“Cán bộ của Cục Hàng không đã có mặt tại Thành phố Vinh để điều tra làm rõ nguyên nhân sự cố. Hiện vẫn chưa có kết luận cuối cùng” – Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho

“Cán bộ của Cục Hàng không đã có mặt tại Thành phố Vinh để điều tra làm rõ nguyên nhân sự cố. Hiện vẫn chưa có kết luận cuối cùng” – Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết.

Đầu giờ sáng ngày 17/7, trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã lập tổ điều tra, cử cán bộ trực tiếp vào sân bay Vinh để điều tra, làm rõ sự cố kỹ thuật của tàu bay Vietnam Airlines. Cán bộ của Cục Hàng không Việt Nam đã có mặt tại Vinh, tuy nhiên vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố, nằm giữa đường băng khiến nhiều chuyến bay bị hủy. Ảnh: Trí thức trẻ

Trước đó, tối ngày 16/7, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines xác nhận, chuyến bay VN1266 khai thác bằng tàu Airbus A321 từ TP.HCM  đi Vinh (Nghệ An) gặp trục trặc kỹ thuật và đỗ trên đường băng sau khi hạ cánh tại sân bay Vinh lúc 20h52 trong điều kiện thời tiết mưa to.

Theo đại diện Vietnam Airlines, do ảnh hưởng sự cố kỹ thuật của chuyến bay này nên một số chuyến bay đến đã phải chuyển hướng khai thác; đồng thời, các chuyến bay đi từ sân bay Vinh cũng sẽ không khai thác đúng với kế hoạch.  Đại diện hãng cũng gửi lời xin lỗi tới toàn bộ khách hàng và mong nhận được sự thông cảm trong trường hợp tàu bay của hãng gặp sự cố không mong muốn này.

Theo Trí thức trẻ, đại diện Cảng hàng không Vinh xác nhận, máy bay của Vietnam Airlines trong quá trình hạ cánh đã bị nổ lốp và phải đỗ ngay trên đường băng.

Liên quan vụ việc, đại diện hãng hàng không Vietjet cho hay, sự cố của máy bay Vietnam Airlines đã khiến hãng phải hủy 3 chuyến bay từ Vinh đi và 2 chuyến khác từ TP.HCM ra Vinh phải bay tiếp, hạ cánh ở Nội Bài.

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-co-tau-bay-vietnam-airlines-tai-vinh-cuc-hang-khong-lap-to-dieu-tra-a236678.html