Tin mới nhất vụ chùa Bồ Đề: Đón 17 trẻ đầu tiên về nhà mới


Thứ 6, 22/08/2014 | 08:13


Cùng sự kiện

(ĐSPL)- Sáng 22/8, Sở LĐTB-XH Hà Nội đã tiến hành chuyển 17 cháu bé và 13 cụ già- là những đối tượng đang được nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội lên Trung tâm Bảo trợ Xã hội Thụy An.

(ĐSPL)- Sáng 22/8, Sở LĐTB-XH Hà Nội đã tiến hành chuyển 17 cháu bé và 13 cụ già- là những đối tượng đang được chăm sóc tại chùa Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội lên Trung tâm Bảo trợ Xã hội Thụy An (huyện Ba Vì).
 - Tin mới nhất vụ chùa Bồ Đề: Đón 17 trẻ đầu tiên về nhà mới
Các cháu nhỏ tại chùa Bồ Đề.
Đây là đợt 1 trong kế hoạch của Sở LĐTB-XH Hà Nội chuyển toàn bộ trẻ em và người già tại chùa Bồ Đề đến các trung tâm bảo trợ xã hội theo chỉ đạo của thành phố.
Trước đó, Sở LĐTB-XH Hà Nội cho biết, dự kiến việc chuyển các đối tượng được hưởng bảo trợ xã hội và trẻ em nuôi ở chùa Bồ Đề vào các Trung tâm bảo trợ xã hội sẽ được chia làm 2- 3 đợt... Theo kế hoạch của quận Long Biên, đợt 1 chuyển các trẻ em và các đối tượng bảo trợ xã hội sẽ được thực hiện trước ngày 31/8.
 - Tin mới nhất vụ chùa Bồ Đề: Đón 17 trẻ đầu tiên về nhà mới (Hình 2).
Xe ô tô chờ sẵn để đưa các cháu bé về Trung tâm bảo trợ xã hội Thụy An.

Theo báo cáo của UBND quận Long Biên (Hà Nội) về tình hình nuôi dưỡng trẻ em và các đối tượng BTXH tại chùa Bồ Đề, UBND quận Long Biên đã làm việc với Sở LĐTB-XH, thống nhất nội dung, tiến độ tiếp nhận các đối tượng bảo trợ xã hội tại chùa Bồ Đề vào nuôi dưỡng tại các Trung tâm bảo trợ xã hội của TP. Hà Nội.

 - Tin mới nhất vụ chùa Bồ Đề: Đón 17 trẻ đầu tiên về nhà mới (Hình 3).
Các cháu nhỏ chuẩn bị tư trang để dọn về nơi ở mới.

Tại cuộc họp báo công bố kết luận thanh tra toàn diện chùa Bồ Đề ngày 19/8 vừa qua, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long cho biết: “Qua chuyện này, thành phố, địa phương cũng thấy rõ trách nhiệm. Thành phố đã giao sở LĐTB-XH nghiên cứu 3 Trung tâm có khả năng đón 180 người bao gồm trẻ em, người già khuyết tật. Bên cạnh đó các cơ sở cũng kiến nghị tăng thêm nguồn lực, biên chế khi tiếp nhận.

Tin mới nhất vụ Bồ Đề: Đón 13 trẻ đầu tiên về nhà mới
Chia tay các ni sư trong chùa.

Ông Long cũng cho biết thêm, có rất nhiều trường hợp muốn được ở lại chùa, tuy nhiên thuộc thẩm quyền quyết định UBND TP. Nếu để chùa Bồ Đề tiếp tục nuôi trẻ thì chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng sẽ tạo điều kiện về cơ sở vật chất, tăng cường sự quản lý chính quyền địa phương.

Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, chiều 4/8, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an Hà Nội cho biết đã chính thức khởi tố vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề.

Trung tá Nguyễn Cao Khải, Phó đội trưởng Đội phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm buôn bán phụ nữ, trẻ em, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an Hà Nội cho biết, ngày 1/8 PC45 nhận được đơn của gia đình cháu Cù Nguyên Công mất tích. Ngày 3/8, bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị Nguyệt về hành vi mua bán trẻ em.

Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978) là bảo mẫu chùa Bồ Đề (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) và Phạm Thị Nguyệt (SN 1979, quê quán tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng triệu tập 3 nghi phạm khác để điều tra, trong đó có cả sư trụ trì Thích Đàm Lan.

Bước đầu, cơ quan điều tra đã xác định việc hai nghi phạm bị bắt đã thực hiện việc mua bán bé Cù Nguyên Công (trẻ sơ sinh được nuôi tại chùa Bồ Đề vào cuối năm 2013) với giá 35 triệu đồng.

Ngay sau khi bị bắt, Nguyễn Thị Thanh Trang đã khai nhận hành vi “mua bán trẻ em” được nuôi tại chùa Bồ Đề của mình.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-moi-nhat-vu-chua-bo-de-don-17-tre-dau-tien-ve-nha-moi-a47490.html