Bé gái tử vong do nhiễm bệnh thương hàn


Thứ 4, 25/03/2015 | 09:24


(ĐSPL) - Bé gái 2 tuổi được đưa vào khoa Cấp cứu BV Nhi đồng 1 trong tình trạng sốt cao, tiêu chảy và tử vong sau vài giờ cấp cứu.

(ĐSPL) - Bé gái 2 tuổi được đưa vào khoa Cấp cứu BV Nhi đồng 1 trong tình trạng sốt cao, tiêu chảy và tử vong sau vài giờ cấp cứu.
Báo Pháp luật TP.HCM ngày 24/3 đưa thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, bé gái 2 tuổi (tạm trú huyện Bình Chánh) được đưa vào khoa Cấp cứu BV Nhi đồng 1 trong tình trạng sốt cao, tiêu chảy, sốc nặng nghi nhiễm trùng huyết và mặc dù được hồi sức tích cực nhưng bệnh nhi đã không qua khỏi.
 - Bé gái tử vong do nhiễm bệnh thương hàn

Vi khuẩn Samonella gây bệnh thương hàn.

Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhi bị nhiễm Salmonella - vi trùng thương hàn. Bệnh nhi còn có bệnh bẩm sinh về gan mật, đề kháng yếu.
Theo BS Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm BV Nhi đồng 1, bệnh thương hàn lây nhiễm qua đường tiêu hóa (trong phân của người bệnh) và mọi lứa tuổi đều có thể mắc phải. BS Khanh khuyến cáo khi thấy trẻ sốt cao không giảm, tiêu chảy nhiều thì nhanh chóng đưa đến bệnh viện để được chẩn đoán, xử lý đúng.
Từ nhiều năm nay, đây là lần đầu tiên bệnh viện này tái xuất hiện một trường hợp trẻ mắc bệnh thương hàn và tử vong. "Không thuộc nhóm lây lan nhanh rộng tỷ lệ tử vong cao như tả hay cúm H5N1. Tuy nhiên thương hàn vẫn được xem là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có khả năng lây truyền nhanh và có thể gây tử vong", một bác sĩ nói.

Video: Bệnh thương hàn và những dấu hiệu nhận biết.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM, cho biết ngay sau khi nhận thông tin, cơ quan này đã cử đại diện đến xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh để điều tra dịch tễ.
Thương hàn là bệnh đường tiêu hóa do nhiễm vi trùng Salmonella. Triệu chứng thường thấy là sốt cao liên tục nhiều ngày, viêm da dày, tiêu chảy không có xuất huyết kèm theo.
Không phải ai mắc thương hàn cũng bị biến chứng nặng hay tử vong, tuy nhiên nếu bị biến chứng nặng, bệnh nhân có thể bị thủng ruột non, viêm não, mê sảng hoặc hôn mê rồi trụy tim mạch, suy hô hấp.
Vi trùng gây bệnh có trong phân bệnh nhân, trong nguồn nước và có thể dính vào các loại thực phẩm không được nấu chín.
MINH SANG (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-tu-vong-do-nhiem-benh-thuong-han-a88588.html

  • Cẩn trọng với 5 bệnh thường gặp ở nam giới

    Cẩn trọng với 5 bệnh thường gặp ở nam giới

    (ĐSPL) – Rối loạn cương dương, bệnh về tim, ung thư tinh hoàn... là những căn bệnh thường gặp mà nam giới cần chú ý để có thể phát hiện và điều trị sớm.
  • Những bệnh thường gặp ở người cao tuổi

    Những bệnh thường gặp ở người cao tuổi

    (ĐSPL) - Tim mạch là bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi, trong đó nhiều nhất là bệnh lý về xơ vữa động mạch, thiểu năng mạch vành, cao huyết áp, đột quỵ.
  • Làm Mẹ - Tập 6: Các bệnh thường gặp trong thai kỳ

    Làm Mẹ - Tập 6: Các bệnh thường gặp trong thai kỳ

    Khi nhìn thấy 2 vạch hồng hạnh phúc báo hiệu về sự thụ thai, bên cạnh niềm vui sướng, nỗi hân hoan vì được làm mẹ thì các bà mẹ còn canh cánh nỗi âu lo về thời gian thai kỳ 9 tháng 10 ngày trước mắt. Làm sao để đảm bảo cho cả mẹ và bé đều có được một thai kỳ an toàn, khỏe mạnh? Làm sao để mẹ có đủ sức khỏe và sức đề kháng tốt để có thể miễn nhiễm khỏi các bệnh có thể gặp trong thời gian thai kỳ ? … Đó là những câu hỏi luôn luôn thường trực trong suy nghĩ của các bà mẹ trẻ.
  • Triệu chứng và các biện pháp điều trị bệnh zona thần kinh

    Triệu chứng và các biện pháp điều trị bệnh zona thần kinh

    (ĐSPL) - Bệnh zona có thể lây truyền từ người bị nhiễm sang trẻ em hay người lớn mà những người này trước đây không mắc bệnh thuỷ đậu.