Biểu tình "Chiếm Trung tâm" tái diễn ở Hong Kong


Chủ nhật, 01/02/2015 | 13:50


(ĐSPL) - Chiều 1/2, tại Đặc khu Hành chính Hong Kong của Trung Quốc, cuộc biểu tình đầu tiên sau làn sóng biểu tình “Chiếm Trung tâm”.

(ĐSPL) – Cuộc tuần hành diễn ra từ điểm xuất phát là Công viên Victoria (Công viên trung tâm), với sự tham dự của hàng nghìn người.

Chiều 1/2, tại Đặc khu Hành chính Hong Kong của Trung Quốc, cuộc biểu tình đầu tiên sau làn sóng biểu tình “Chiếm Trung tâm” cuối năm ngoái đã chính thức diễn ra theo kế hoạch của các nhà tổ chức.

Theo TTXVN, cuộc tuần hành diễn ra từ điểm xuất phát là Công viên Victoria (Công viên trung tâm), với sự tham dự của hàng nghìn người.

Cuộc tuần hành diễn ra từ điểm xuất phát là Công viên Victoria (Công viên trung tâm), với sự tham dự của hàng nghìn người. Ảnh: TTXVN.

Những người biểu tình mang theo nhiều băng rôn, khẩu hiệu với nội dung kêu gọi tổ chức “bầu cử phổ thông đầu phiếu thực sự” trong cuộc bầu cử Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong vào năm 2017. Đây cũng là yêu cầu mà họ từng nêu ra đối với chính quyền Trung Quốc Đại lục trong làn sóng biểu tình “Chiếm Trung tâm” kéo dài 79 ngày vào cuối năm ngoái.

Theo những người tổ chức biểu tình, cuộc tuần hành lần này dự kiến thu hút sự tham gia của khoảng 50.000 người và không loại trừ khả năng những người biểu tình sẽ ở lại qua đêm tại khu vực trung tâm Hong Kong để tiến hành một đợt biểu tình phản đối mới nhằm vào chính quyền Hong Kong và chính quyền Trung Quốc Đại lục.

Phong trào "Chiếm Trung tâm" bùng phát ở Hong Kong từ ngày 28/9/2014, gây hỗn loạn giao thông, ảnh hưởng đến ngành du lịch mũi nhọn, hoạt động kinh doanh, đặc biệt là thị trường chứng khoán. Ngoài ra, biểu tình cũng khiến nhiều trường học, ngân hàng và các cơ quan phải đóng cửa.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bieu-tinh-chiem-trung-tam-tai-dien-o-hong-kong-a81982.html