Bộ trưởng Thăng: "Các ông cứ thích làm dài ra"


Thứ 7, 07/03/2015 | 10:50


(ĐSPL) - "Trước các ông báo cáo với tôi là tháng 5 - 6 là xong, bây giờ lại nói tháng 9 là sao, các ông cứ thích làm dài ra…” - Bộ trưởng Thăng phê bình đơn vị thi công tại Huế.

(ĐSPL) - "Trước các ông báo cáo với tôi là tháng 5 - 6 là xong, bây giờ lại nói tháng 9 là sao, các ông cứ thích làm dài ra…”.

Bộ trưởng Đinh La Thăng trong buổi kiểm tra một số dự án tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chiều ngày 6/3, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã đi kiểm tra tiến độ một số dự án tại tỉnh Thừa Thiên Huế như đoạn đường QL1A (đoạn từ xã Phong Thu, huyện Phong Điền đến La Sơn, Phú Lộc), công trình xây dựng cầu Truồi mới, công trình thi công hầm đường bộ qua đèo Phú Gia (H.Phú Lộc).

Sau khi kiểm tra tiến độ, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành công trình đúng tiến độ, đảm bảo an toàn, đơn vị thi công và chính quyền địa phương phải phối hợp đồng bộ với nhau, trong đó đảm bảo di dời các hộ dân bị ảnh hưởng đến khu vực tái định cư, sớm ổn định cuộc sống.

Riêng tại công trình thi công hầm đường bộ qua đèo Phú Gia (H.Phú Lộc), báo cáo với Bộ trưởng Thăng, đơn vị thi công là công ty xây dựng Lũng Lô 9 cho biết, hầm có chiều dài 447 m, đã được thông hôm 3/2. Theo kế hoạch thì đến 30/9 sẽ xong hầm đường bộ Phú Gia.

Để “mục sở thị” tiến độ và bố trí công tác thi công hầm Phú Gia, Bộ trưởng Thăng hỏi nhà thầu "sang bên kia hầm được không", thì nhà thầu trả lời đi được nhưng chưa đi ô tô được. Bộ trưởng hỏi thông hầm rồi mà sao chưa đi được thì nhà thầu nói rằng đang làm công tác hoàn thiện.

Bộ trưởng tiếp tục truy hỏi "thế đi bộ qua hầm được không", nhà thầu nói đang khoan, phun ở trên bụi mù. Bộ trưởng yêu cầu dừng phun rồi tiên phong đội mũ công trường, sẵn sàng mang ủng để đi bộ qua hầm Phú Gia.

Khi đi xuyên qua hầm để kiểm tra, Tư lệnh ngành giao thông hỏi cốt pha đâu, nhà thầu cho biết cốt pha đang thiết kế. Bộ trưởng truy nhà thầu "làm ăn kiểu gì mà bây giờ cọc pha đang thiết kế. Thông hầm từ lâu rồi mà đến bây giờ cốt pha đang thiết kế?”.

Cho rằng việc thi công hầm quá chậm, lại mất an toàn, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã phê bình gay gắt các đơn vị liên quan ngay tại công trường. “Tôi đánh giá là việc thi công ở đây thể hiện sự không chuyên nghiệp. Làm như thế ai dám giao hầm Cù Mông cho các ông thi công? Trước các ông báo cáo với tôi là tháng 5 - 6 là xong, bây giờ lại nói tháng 9 là sao, các ông cứ thích làm dài ra. Thi công nhanh các ông được lợi, được thu phí, người dân cũng đỡ khổ trong việc đi lại…”

Lý giải việc tiến độ xây dựng chậm trễ, lãnh đạo Công ty CP xây dựng Lũng Lô 9 lý giải việc thi công hầm đường bộ qua đèo Phú Gia chậm là “do công tác bàn giao mặt bằng”. Tuy nhiên Bộ trưởng Thăng không đồng ý với lý do này, ông yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị liên quan rút kinh nghiệm để thi công an toàn và đẩy nhanh tiến độ. Trong quá trình thi công phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, tạo nền tảng cho việc vận hành khai thác sau này.

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-thang-cac-ong-cu-thich-lam-dai-ra-a86347.html