Bức xúc vì đèn xanh chỉ có 6s: Sẽ khắc phục ngay trong ngày


Thứ 4, 29/10/2014 | 12:05


(ĐSPL) – Trả lời vấn đề mà báo ĐSPL nêu về việc đèn giao thông chỉ có 6s màu xanh, Đội trưởng Đội Điều khiển Đèn cho hay, sẽ cho người khắc phục ngay trong chiều 29/10.

(ĐSPL) – Trả lời vấn đề mà báo Đời sống và Pháp luật nêu về việc đèn giao thông chỉ có 6s màu xanh, Đội trưởng Đội Điều khiển Đèn cho hay, sẽ cho người khắc phục ngay trong chiều nay.

Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, thời gian qua, đèn tín hiệu điều khiển giao thông tại ngã tư Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy, Hà Nội) hướng đi từ Tòa tháp Ngôi Sao ra đường Phạm Hùng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) khiến không ít người tham gia giao thông bức xúc vì thời lượng đèn xanh quá ít.

Bức xúc vì đèn xanh chỉ có 6s: Sẽ khắc phục ngay trong chiều nay

Tín hiệu đèn xanh tại nút giao thông Dương Đình nghệ - Trung Kính chỉ kéo dài 6s, nhiều khi không đủ cho người tham gia giao thông qua đường.

Theo ghi nhận của phóng viên, cột đèn giao thông ở đây kéo dài tới gần 90 giây màu đỏ nhưng chỉ vỏn vẹn có đúng 6 giây màu xanh để người đi đường kịp sang đường trước đèn chuyển đỏ.

Vào giờ cao điểm thì đèn xanh đã lên đến 9 giây nhưng do lưu lượng xe tham gia quá đông vẫn không đủ để sang đường nên dẫn đến tình trạng “tiến thoái lưỡng nan” của các phương tiện tham gia giao thông.

Thời gian đèn xanh quá ít cũng đã khiến tình trạng giao thông ở ngã 4 này giờ cao điểm vô cùng lộn xộn, vì thế mà nguy cơ va chạm giao thông tại đây là rất cao.

Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật về vấn đề mà báo nêu, Thiếu tá Huỳnh Tấn Nam – Đội trưởng Đội Điều khiển Đèn giao thông – Phòng CSGT – công an TP Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ báo, đơn vị đã cho kiểm tra, và ngay trong chiều nay (29/10), đơn vị sẽ cứ cán bộ ra vào đúng giờ cao điểm để xem xét và điều chỉnh thời lượng đèn giao thông cho phù hợp.

“Đèn giao thông tại đây hiện vẫn chưa được ban giao về cho đơn vị chúng tôi. Thông thường, Sở GTVT sẽ phối hợp với đơn vị nhà thầu để lắp mới, lắp xong sẽ cho chạy thử vận hành, nếu đèn tín hiệu đó ổn định , đảm bảo đầy đủ điều kiện thì sẽ bàn giao lại cho bên Trung tâm Điều khiển Đèn tín hiệu giao thông. Sau đó, đơn vị này sẽ tiếp nhận và quản lý” – Thiếu tá Nam cho biết.

Tuy nhiên, theo Thiếu tá Huỳnh Tấn Nam, thì cho đến thời điểm hiện tại, đèn tín hiệu tại nút giao thông này vẫn chưa được bàn giao về cho đơn vị.  

Bức xúc vì đèn xanh chỉ có 6s: Sẽ khắc phục ngay trong chiều nay

Lãnh đạo Đội Điều khiển Đèn giao thông - Phòng CSGT Hà Nội cho biết sẽ cử người xem xét và khắc phục việc này ngay trong chiều nay.

“Nhưng xét về trách nhiệm quản lý nhà nước, chúng tôi cũng sẽ có trách nhiệm kiểm tra và xử lý. Cụ thể, ngay chiều nay tôi sẽ cử cán bộ chiến sĩ xuống xem xét và điều chỉnh tăng thời gian lên nếu cần thiết” – Đội trưởng Đội Điều khiển Đèn giao thông khẳng định.

Lý giải thêm về việc tại sao tín hiệu đèn xanh tại nút giao thông Dương Đình Nghệ - Trung Kính là chỉ có từ 6-9s, Thiếu tá Huỳnh Tấn Nam cho biết, đó là do vào thời kỳ mới lắp đặt, cơ quan chức năng xác định rằng phía đường Dương Đình Nghệ kéo dài là đường cụt, nhu cầu đi lại rất ít, vì vậy, khi lắp đặt thì họ tính thời lượng đèn xanh 8s là vừa đủ cho 1 lượt xe đi qua. Nhưng bên cạnh đó, cũng không loại trừ do hỏng hóc dẫn đến sự việc trên, bởi đèn tín hiệu giao thông là thiết bị điện tử ngoài trời, chịu nhiều mưa nắng nên tủ điều khiển bên trong đèn cũng có thể bị lỗi, bị nhảy, tác động đến đèn dẫn đến sự cố.

“Mặt khác, về nguyên tắc điều chỉnh pha đèn, tại các ngã tư thì phải ưu tiên cho chiều chính nhiều nhất, vì nếu chiều chính bị tắc thì sẽ dồn ra các tuyến lân cận, còn chiều nào ít phương tiện nhất thì sẽ điều chỉnh cho nó thời gian tối thiểu nhất” – Thiếu tá Nam giải thích thêm.

Lãnh đạo Đội Điều khiển tín hiệu đèn giao thông cũng khẳng định, ngay khi nhận được thông tin từ bất kỳ người nào, đơn vị sẽ có trách nhiệm xử lý theo đúng chức năng được giao.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-xuc-vi-den-xanh-chi-co-6s-se-khac-phuc-ngay-trong-ngay-a66413.html