Buộc thôi việc nữ điều dưỡng bị tố "vòi" tiền bệnh nhân


Thứ 5, 26/03/2015 | 02:51


(ĐSPL) - Nữ điều dưỡng bị người nhà bệnh nhân tố “vòi” tiền trong đoạn clip được tung lên mạng đã bị buộc thôi việc.

(ĐSPL) - Nữ điều dưỡng bị người nhà bệnh nhân tố “vòi” tiền trong đoạn clip được tung lên mạng đã bị buộc thôi việc.
Trước đó, báo chí đã đưa tin về việc nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Lan, nhân viên khoa Nội soi thăm dò chức năng của Bệnh viện K Trung ương (cơ sở 1 ở Quán Sứ - Hà Nội) bị tố có hành vi "vòi" tiền bệnh nhân trong quá trình trả kết quả nội soi.

Video: Nữ điều dưỡng đòi hối lộ, bị người nhà bệnh nhân vạch mặt?

Trong đoạn clip gây xôn xao dư luận được phát tán ngày 19/3, một phụ nữ là người nhà bệnh nhân tên Vũ Đình Linh, 48 tuổi, quê ở Hòa Bình, bệnh nhân này được chẩn đoán là thành sau họng có tổn thương sùi loét lớn. Người phụ nữa này liên tục chửi bới và cho rằng y tá Nguyễn Thị Lan “đòi” người nhà bệnh nhân 200.000 đồng để có kết quả sớm.
Chiều ngày 20/3, lãnh đạo Bệnh viện K Trung ương đã xác nhận sự việc trong đoạn video xảy ra tại đây và ra quyết định đình chỉ công tác đối với nữ điều dưỡng này.
Theo báo cáo của PGS.TS Bùi Diệu – Giám đốc Bệnh viện K Trung ương, do chị Nguyễn Thị Lan giải thích không thấu đáo dẫn đến sự hiểu nhầm của người bệnh, chị ấy nói rằng “Em muốn làm kết quả nhanh, thì em phải mất 200.000 đồng đưa ra ngoài mà làm”, chứ không phải “Trả 200.000 đồng thì có kết quả ngay, không có 200.000 đồng thì 10 ngày sau mới có kết quả”.
Bác sỹ Phạm Văn Hạnh, Trưởng khoa Nội soi – Thăm dò chức năng cho hay: “Lúc xảy ra sự việc tôi đang tiến hành mổ cho bệnh nhân khác, nhưng thấy ồn ào nên tôi ra và đã giải thích cho chị nhưng người nhà bệnh nhân vẫn không đồng ý, cố tình không nghe.

Video: Lãnh đạo Bệnh viện K thừa nhận có tình trạng "chuyển bệnh nhân ra ngoài".

Cũng theo bác sỹ Hạnh, đối với quy trình nội soi đối với các bệnh nhân thông thường phải làm có xét nghiệm sinh thiết để giúp chuẩn đoán xác định và sau 5 – 7 ngày làm việc mới cho kết quả. Còn không làm sinh thiết, theo quy định là 14 giờ sẽ trả kết quả.
Bác sỹ Hạnh cũng đã mời người nhà bệnh nhân vào Khoa để giải thích rõ và có lời xin lỗi, song người phụ nữ này không hợp tác mà càng lớn tiếng, thậm chí giằng co với y tá Lan, đập bàn, giật cả kính, khẩu trang của chị Lan.
Ngày 22/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu Bệnh viện K Trung ương cắt hợp đồng với điều dưỡng có hành vi sai phạm trong đoạn clip nói trên, đồng thời yêu cầu Ban Giám đốc Bệnh viện K Trung ương rà soát, chấn chỉnh quy chế hoạt động, quy trình khám chữa bệnh của các khoa, phòng; công khai minh bạch các khoản thu của người bệnh; thực hiện xử lý nghiêm theo Thông tư số 07 của Bộ Y tế.
Liên quan đến vụ việc này, theo tin tức mới nhất từ báo Hà Nội mới, chiều ngày 25/3, sau khi Hội đồng kỷ luật Bệnh viện K Trung ương họp đã đi đến thống nhất hình thức kỷ luật cảnh cáo, buộc thôi việc với điều dưỡng Nguyễn Thị Lan.

LINH SAN (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buoc-thoi-viec-nu-dieu-duong-bi-to-voi-tien-benh-nhan-a88650.html